Có Neymar, PSG cần thêm những gì để vô địch Champions League?

15:17 Thứ bảy 05/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNeymar vẫn là chưa đủ để PSG có được danh hiệu Champions League. Họ vẫn phải cần thêm những điều sau đây để hiện thực hóa giấc mơ.

Thủ môn xuất sắc

Dù đã chi rất nhiều tiền trên TTCN kể từ khi thuộc về các ông chủ Qatar, thế nhưng PSG chưa bao giờ sở hữu một thủ môn chất lượng trong đội hình. Hiện tại, khung gỗ đội bóng Ligue 1 đang được Kevin Trapp trấn giữ. Thủ môn 27 tuổi chưa khi nào được đánh giá cao và mang lại sự yên tâm cho CLB.

Mùa giải trước, chính anh là người có màn trình diễn nhạt nhòa dẫn tới 6 bàn thua trong trận lượt về với Barcelona. Mới đây, Kevin Trapp tiếp tục làm 'trò hề' trong trận đấu với Tottenham tại ICC. Đầu tiên, anh sút bóng vào người Dier mang về bàn thắng thứ 2 cho Tottenham. Tiếp theo đó, Trapp chơi bóng bằng tay bên ngoài vòng cấm và bị đuổi khỏi sân. Một màn trình diễn quá khó để chấp nhận.

Video: Sai lầm nghiệm trong của Trapp trước Tottenham

PSG từng theo đuổi Jan Oblak và Keylor Navas trong mùa Hè này. Tiếc rằng cả hai thương vụ đều không có dấu hiệu tiến triển. Jan Oblak không muốn rời khỏi Atletico khi CLB đang gặp khó khăn. Còn với Navas, Real chỉ chịu nhả người nếu có được De Gea, điều rất khó xảy ra khi HLV Mourinho đã lên tiếng đảm bảo tương lai cho thủ thành TBN.

PSG sẽ phải rất vất vả trong việc tìm kiếm một thủ môn xuất sắc trong phần còn lại của mùa Hè. Nếu không thể thực hiện được điều này, họ buộc phải đặc niềm tin vào thủ môn trẻ Alphonse Areola, người có màn trình diễn khá ổn trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải.

HLV đẳng cấp

Unai Emery đến PSG với hành trang 3 chiếc cúp Europa League. Đội bóng thành Paris đã trông đợi rất nhiều vào chiến lược gia TBN nhưng những gì ông thể hiện còn kém hơn các HLV tiền nhiệm, dừng bước vòng 16 đội Champions League, mất luôn chức vô địch Ligue 1 vào tay Monaco.

Có Neymar, PSG cần thêm những gì để vô địch Champions League? - Bóng Đá

 

Có một sự thật không thể phủ nhận, Europa League hoàn toàn không cùng đẳng cấp với Champions League. Những đội bóng mà Emery từng đánh bại tại trận chung kết như Benfica, Dnipro hay thậm chí là Liverpool đều chưa chắc có thể lọt vào vòng tứ kết Champions League ở thời điểm hiện tại.

PSG có lẽ nên bắt đầu lên kế hoạch cho những ứng cử viên mới, những chiến lược gia hàng đầu từng vô địch hoặc ít nhất vào đến chung kếtChampions League để ngồi vào ghế nóng CLB.

May mắn

Bên cạnh bản lĩnh, đẳng cấp, chất lượng đội hình, may mắn luôn đồng hành cùng nhà vô địch Champions League. Từ những lá thăm may rủi cho đến những tình huống diễn biến trong trận đấu, yếu tố may mắn luôn xuất hiện.

Có Neymar, PSG cần thêm những gì để vô địch Champions League? - Bóng Đá

 

Nếu bóng không chạm chân Khedira từ cú sút của Casemiro, Real chưa chắc đánh bại Juventus. Nếu Messi thực hiện thành công quả penalty trong trận bán kết, Chelsea đã không vô địch năm 2012. Barcelona cũng không thể xưng vương năm 2009 nếu trọng tài Ovrebo có một chút công tâm. Và giọt nước mắt hạnh phúc của Ronaldo tại đêm Luzhniki 2008 đã chuyển thành giọt nước mắt đau đớn nếu Terry không trượt chân trên chấm penalty.

Tất cả những nhà vô địch trên đều có thể đã lỡ hẹn với Chiếc cúp bạc nếu may mắn đứng về phía còn lại. PSG có thể dùng rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình, nhưng sẽ luôn cần thần may mắn đứng về phía họ nếu muốn lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:25 05/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục