Có một Vũ Văn Thanh đa năng

19:19 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vn(TinTheThao.com.vn) - Ở V-League 2016, nếu đi tìm một cầu thủ đa năng nhất thì có lẽ chẳng cầu thủ nào có thể qua được Vũ Văn Thanh của HAGL. Tính đến nay, Văn Thanh đã thi đấu tổng cộng 5 vị trí trên sân, đó là: hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải và tiền đạo.

V-League 2016, Văn Thanh đã ra sân trong 24 trận đấu chính thức, có 2143 phút thi đấu và ghi được 7 bàn thắng cho đội bóng phố Núi. Đó là những con số hết sức ấn tượng về một cầu thủ không quá nổi bật so với các “ngôi sao” khác của Học viện HAGL Arsenal JMG. Thế nhưng, bây giờ, cả phố Núi lại đang nhắc đến cái tên Văn Thanh rất nhiều.

vt1

  Văn Thanh đã nỗ lực rất nhiều. Ảnh: Internet.

Văn Thanh lần đầu xuất hiện tại V-League 2015 cùng các đồng đội tại HAGL. Cầu thủ sinh năm 1996 xuất phát là một hậu vệ cánh trái và chẳng được mấy ai để ý đến. Nguyên nhân cũng bởi những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh khi đó là những ngôi sao trẻ đang lên và được săn đón rất nhiều.

Mùa giải trước, Văn Thanh đã ra sân trong 9 trận và có 2 bàn thắng cho HAGL. Những con số đơn giản ấy cũng chẳng làm nhiều người để ý đến. Thế nhưng, nếu công bằng hơn, thì cái tên Văn Thanh đã bắt đầu được quan tâm kể từ khi anh ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng 6 V-League 2015.

vt2

 Phát triển chậm nhưng Văn Thanh lại đi đúng hướng và có sự đa năng đến kinh ngạc. Ảnh: Internet. 

Theo dõi hành trình của Văn Thanh có thể thấy, hậu vệ trái này phát triển khá chậm và không phải mẫu vụt sáng ngay lập tức. Nhưng sự phát triển ấy là rất chắc chắn. Từ HLV Guillaume Graechen đến BHL hiện tại của HAGL đều thừa nhận, Văn Thanh có tài, có tố chất nhưng chậm hơn so với các cầu thủ đồng trang lứa.

Chậm là thế nhưng con đường tiến bộ của Văn Thanh lại khiến người khác có thể bất ngờ. Chỉ sau một mùa giải, Văn Thanh đã trở nên rất khác và thay đổi không ngừng tại V-League 2016. Để rồi giờ đây, chàng hậu vệ đa năng đã và đang vươn lên trở thành một trong những nhân tố nổi bật ở HAGL.

HAGL vẫn còn đó những Minh Vương hay Văn Toàn nhưng dường như cái tên Văn Thanh mới đọng lại nhiều cảm xúc nhất. Điều đó đúng và công bằng với Văn Thanh bởi anh đã phát triển vượt bậc và nghiêm túc với nghề cầu thủ đến không ngờ. Chính điều này đã giúp hậu vệ trẻ từng được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi vào tuyển Quốc gia trở thành nhân tố quan trọng.

vt3

  Giờ đây, cái tên Văn Thanh đã được nhắc đến nhiều hơn bởi những người hâm mộ đội bóng phố Núi. Ảnh: Internet.

Nói về sự đa năng, chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong quá trình theo dõi, đào tạo và phát triển cũng tỏ ra rất bất ngờ và thú vị với học trò của mình. Chính những phát hiện đó đã giúp HLV trưởng của HAGL mạnh dạn sử dụng Văn Thanh ở rất nhiều vị trí. Ngạc nhiên là, Văn Thanh đều đáp ứng tốt yêu cầu về chuyên môn và giúp cho đội bóng phố Núi trụ hạng thành công ở V-League 2016.

Mùa giải năm nay, nếu có sự bầu chọn, chắc hẳn Văn Thanh sẽ phải được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất ở HAGL.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 19:10 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục