Có một "Valverde khác" đang hiện hữu tại Barcelona

21:16 Thứ năm 23/01/2020

TinTheThao.com.vnQuique Setien đang gặp bài toán nan giải tương tự vị HLV tiền nhiệm Ernesto Valverde.

Cú đúp của Antoine Griezmann đã giúp tân HLV Quique Setien may mắn thoát khỏi "búa rìu" dư luận sau chiến thắng sít sao trước đội bóng tí hon Ibiza. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục triển khai một thế trận kiểm soát với việc tạo ra sự luân chuyển bóng liên tục thông qua các đường chuyền. Tuy nhiên, Setien dường như vẫn chưa tìm ra cách để dồn ép đối thủ một cách triệt để nhất để rồi "kết liễu" họ bằng bàn thắng.

Thống kê cho thấy, dù cầm bóng rất nhiều song Barca không thể đưa được bóng đến sát rìa vòng cấm các cầu thủ đội chủ nhà, vì thế họ chẳng có lấy một cú sút về phía khung thành Ibiza trong hiệp một. Bộ đôi Ivan Rakitic và Frenkie de Jong thoát pressing khá tệ ở màn đụng độ vừa rồi, vì thế mối liên kết giữa họ với Grizi ở phía trên hầu như bị cắt đứt.

Setien không khác gì Valverde - Bóng Đá

  Barca thi đấu vô cùng bạc nhược ở màn đụng độ vừa rồi.

Chỉ khi sự khác biệt về đẳng cấp giữa các cầu thủ được bộc lộ rõ ràng ở những phút cuối hiệp hai, Gã khổng lồ xứ Catalan mới "thoát chết" trong gang tấc. 

Hình ảnh này ắt hẳn đã gợi lại ký ức về vị HLV trước đó, Ernesto Valverde trong mắt rất nhiều NHM Blaugrana. Barca vẫn như thường lệ, cầm bóng đến mức khiến đối thủ cảm thấy ức chế, song việc chẳng thể tạo ra áp lực cần thiết đã khiến lối chơi của họ trở thành một bản nhạc chẳng có cao trào.

Để giải quyết bài toán hóc búa này, rõ ràng Setien cần nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên trước mắt, ông buộc phải thuyết phục NHM bằng sự tiến bộ trong từng trận đấu. Chiến lược gia 61 tuổi nên tổ chức một lối chơi tốc độ hơn, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa hàng tiền vệ và tiền đạo để tạo ra những sự đột biến cần thiết, khiến đối thủ không kịp đưa ra phương án xử lý.

Setien không khác gì Valverde - Bóng Đá

 Setien đang khiến rất nhiều NHM Barca cảm thấy không hài lòng.

Setien may mắn hơn rất nhiều vị HLV khác bởi ông đang có trong tay một dàn hảo thủ chất lượng với ngọn cờ đầu là đương kim QBV, Lionel Messi. Nhờ sự linh hoạt đến từ siêu sao 32 tuổi, cựu thuyền trưởng Real Betis hoàn toàn có thể đưa ra nhiều cách triển khai thế trận trong một trận đấu, qua đó gia tăng khả năng giành chiến thắng.

Hy vọng rằng, sau những khuyết điểm ở màn đụng độ vừa rồi, chiến lược gia 61 tuổi sẽ sớm tìm ra phương án hóa giải tình thế bế tắc cho Barca và khẳng định lại vị thế của bản thân trên băng ghế chỉ đạo.

Video Setien phát biểu sau trận đấu với Ibiza:

Trường Sơn | 20:18 23/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục