Có một "Tiểu Pirlo" đang tung hoành tại Bundesliga

19:31 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnNổi lên như một trong những ngôi sao trẻ hàng đầu Bundesliga, tiền vệ Max Meyer thể hiện phong độ ấn tượng và giúp Schalke vươn lên xếp thứ 2 tại giải đấu sau vòng 12.

Cuộc cách mạng của HLV Domenico Tedesco vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu. Tuy nhiên, những nét khởi sắc đã xuất hiện trong lối chơi của Schalke trong suốt 12 vòng đấu vừa qua. Mùa trước, đội bóng áo xanh đã thua cả 5 trận mở màn. Mùa này, Schalke đã vượt trội hơn rất nhiều và có lần đầu tiên sau 5 năm góp mặt ở vị trí thứ 2 trên BXH. Những thay đổi tích cực từ HLV Tedesco đã được đền đáp xứng đáng.

Có một

Max Meyer là phát hiện mới của HLV Tedesco. 

Trong những sự thay đổi đó, phải kể đến trường hợp của tiền vệ trẻ Max Meyer. Xuất thân là một hộ công nhưng cầu thủ nhỏ con này lại đang được kéo thi đấu lùi sâu ở hàng tiền vệ. Một trong những sự thay đổi được đánh giá "khôn ngoan" từ các chuyên gia bóng đá tại Bundesliga.

Không chỉ nổi trội trong khả năng phòng ngự, Meyer còn cho thấy được mình đang đi đúng lộ trình của... Andrea Pirlo. Danh thủ người Italia khởi nghiệp tại Brescia rồi sau đó chinh chiến qua AC Milan, Juventus và rồi New York City.

Thầy của Pirlo tại Brescia thời điểm đó, Carlo Mazzone là người có công đưa anh thi đấu ngay vị trí tiền vệ lùi sâu, sát ngay bộ tứ vệ. Và kể từ đó, Pirlo dần khẳng định tài năng của mình ở khu trung tuyến và trở thành một huyền thoại đích thực. Meyer rõ ràng có thể học hỏi rất nhiều từ người đàn anh trng quá trình xây dựng sự nghiệp tại Schalke hay bất kì đội bóng nào khác.

Có một

 Pirlo khi còn khoác áo Brescia.

Meyer chỉ cao 1m73, một yếu tố bất lợi so với các tiền vệ trung tâm cùng trang lứa. Nhưng bù lại, cầu thủ trẻ này sở hữu nền tảng kĩ thuật và óc quan sát tuyệt vời do xuất thân đá hộ công.

"Tôi chưa bao giờ chơi ở vị trí lùi sâu như vậy từ trước," Meyer cho hay. "Tôi luôn thích sự tấn công. Hiện tại, tôi có xu hướng phòng ngự nhiều hơn và việc chiến thắng những pha tắc bóng là kết quả phải đạt được. Tôi đang nỗ lực để thích nghi và mọi thứ diễn ra khá ổn."

Dù chơi lùi sâu nhưng Meyer vẫn chạy đến 11.7 km ở trận đấu với Hamburg gần đây, kém mỗi người đồng đội Weston McKennie (12.5 km). Ngoài ra, thống kê còn chỉ ra rằng Meyer chỉ chuyền hỏng 3 lần trên tổng số 50, chạm bóng đến 65 lần. Tiền vệ của U21 Đức cũng kịp có cho mình 9 pha tắc bóng thành công, một sự tiến bộ vượt bậc.

Nhờ vào khả năng bao quát và đánh chặn tốt của Meyer, Schalke đang là đội bóng để thủng lưới ít thứ 2 tại Bundesliga sau Bayern Munich. "Chúng tôi mạnh ở hàng thủ và sẽ dựa vào yếu tố đó để tổ chức lối chơi, đồng thời cũng phải hiệu quả trên hàng công," Meyer chia sẻ. "Chúng tôi luôn muốn ghi bàn và điều đó luôn xuất hiện trong suy nghĩ. Nếu cả đội không để thủng lưới, sẽ chẳng bao giờ thua được! Nhìn lên bảng tỉ số, chúng tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Có một

Max Meyer sẽ còn thăng tiến trong tương lai. 

Ở trận đấu với Hamburg, họ đã gặp khó khăn khi tấn công nhưng vẫn luôn nỗ lực và gây được nguy hiểm. Đội bóng đó đang ở nửa dưới BXH và đó là vị trí không xứng đáng cho họ. Chúng tôi có khởi đầu khó khăn nhưng nhanh chóng kiểm soát được thế trận."

Schalke đang trình diễn thứ bóng đá pressing tầm cao và dựa nhiều vào hàng thủ. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng áo xanh sẽ đương đầu với thách thức thực sự mang tên Dortmund, đội bóng đang chìm vào khủng hoảng sau loạt trận thất vọng liên tiếp. Niềm tin của CĐV Schalke đặt lên vai Meyer, người đang dần trở thành thần tượng mới tại sân Veltins Arena.

Chiêm ngưỡng tài năng của Meyer:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 18:35 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục