Có một sự khác biệt "rất lớn" sẽ giúp Liverpool vô địch Premier League

08:14 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Merseyside tiếp tục giữ sạch lưới sau trận đấu với Brighton, và điều đó là yếu tố quan trọng giúp họ bay cao trên bảng xếp hạng.

Tại Premier League mùa này, Liverpool mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 10 bàn sau 22 vòng đấu, trong khi thủ thành Alisson Becker cũng có đến 13 trận giữ trắng mảnh lưới của mình. Thống kê cao tốt hơn rất nhiều so với bất cứ đội bóng nào trong nhóm dẫn đầu.

Nếu như chỉ nói đến Man City và Tottenham - hai đội có khả năng bám đuổi đoàn quân của Jurgen Klopp - các thống kê về hai yếu tố trên thực sự rất tệ. Và đó có thể là lý do chính giúp cho Liverpool đạt được mục tiêu lớn nhất vào cuối mùa giải năm nay.

Có một sự khác biệt

 Alisson Becker giống như một vị thần Thor trong khung gỗ của Liverpool.

Các nhà ĐKVĐ Premier League đã thủng lưới 17 lần, trong khi thủ thành Ederson Moraes chỉ có 8 trận giữ sạch lưới. Với đại diện ở phía bắc London thậm chí còn tệ hơn với các con số lần lượt là 21 và 8. Tuy nhiên, sự yếu kém về khả năng phòng thủ của họ chưa hẳn là yếu tố quan trọng nhất...

Sự cải thiện của hàng phòng ngự Liverpool dưới thời Jurgen Klopp mới là điều đáng nói. Nó nổi bật là vì đội bóng của chiến lược gia người Đức chưa bao giờ ghi ít bàn thắng, nhưng trong những mùa giải trước họ luôn luôn để thủng lưới quá nhiều trước các đối thủ.

Tính đến hết vòng 22 Premier League, The Kop phải nhận 28 bàn thua ở mùa 2015/16. Con số này giảm dần theo thời gian với 27 và 25 ở hai mùa kế tiếp. Và bây giờ (như đã nói ở trên), đội bóng vùng Merseyside mới lọt lưới vỏn vẹn 10 bàn thua.

Rõ ràng việc chi ra gần 150 triệu bảng để bổ sung Alisson Becker cùng Virgil van Dijk đã giúp Liverpool quá vững chắc trong khâu phòng ngự. Đó là chưa kể sự phát triển mạnh mẽ của đôi cánh Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson sau đúng một năm qua.

Có một sự khác biệt

Hàng phòng ngự Liverpool đã thay da đổi thịt sau vài năm Klopp xây dựng. 

Ngoài ra, chỉ có 3 đội bao gồm Cardiff City, Man Utd và Arsenal mới có thể chọc thủng lưới Liverpool tại Anfield. Trong khi đó, họ cũng chưa bao giờ phải nhận quá 2 bàn thua trong một trận đấu tại sân chơi cao cấp nhất xứ sương mù ở mùa giải năm nay.

Khả năng tấn công của The Kop vẫn không thay đổi quá nhiều khi phụ thuộc vào bộ ba MFS, đặc biệt là hiệu ứng Mohamed Salah. Nhưng nếu để chọn ra một yếu tố giúp Liverpool đăng quang Premier League, có lẽ sự khác biệt sẽ nằm ở khả năng phòng ngự.

Vũ Quang Toản | 01:50 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục