Có một Manchester City thu nhỏ trong lòng V-League

19:53 Thứ năm 13/09/2018

TinTheThao.com.vnNhư vậy, cuộc đua vô địch ở Giải Bóng đá vô địch quốc gia - V-League 1 2018 nhanh chóng hạ màn khi câu lạc bộ Hà Nội đã sớm đăng quang trước 5 vòng đấu.

Đây là chức vô địch thứ 4 trong 9 mùa bóng được tổ chức gần đây của câu lạc bộ thủ đô. Mặc dù chưa thể xô đổ kỷ lục về số lần vô địch của đội bóng đất thủ Becamex Bình Dương (tính từ thời điểm giải đấu bắt đầu mang tên V-League năm 2000), nhưng với việc phá hàng loạt kỷ lục được xác lập trước đó cùng với cái cách đội bóng đã giành chức vô địch đã tái hiện lại hình ảnh của Manchester City ở Premier League mùa 2017-18.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC đã sớm lên ngôi tại V-League 1 2018 một cách đầy ấn tượng và thuyết phục. Ảnh: VPF.

Mùa giải 2017-18, nửa xanh thành Manchester bước vào năm thứ hai dưới triều đại của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola với nhiệm vụ là phế truất ngôi vương mà Chelsea đã giành được trước đó. Với một đội hình chất lượng và có chiều sâu, Manchester City nghiễm nhiên là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng đoàn quân của Pep lại có thể tạo nên một mùa giải ấn tượng đến như vậy.

Sau khi đánh bại Chelsea một cách đầy thuyết phục để lần thứ 5 giành danh hiệu siêu cúp nước Anh, Manchester City tiếp tục giành chiến thắng trước Brighton&Hove Albion trong trận khai màn Premier League. Và đó cũng chính là điểm khởi đầu để họ thiết lập nên một trong những mùa giải ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá ngoại hạng Anh.

Lần lượt bỏ lại sau lưng tất cả các đội bóng nằm trong nhóm "big six" gồm Chelsea, MU, Tottenham, Liverpool và Arsenal, Manchester City băng băng về đích và sớm lên ngôi vô địch trước năm vòng đấu. Ở một giải đấu đầy tính cạnh tranh như Premier League, thành tích mà Man xanh đã đạt được càng đáng ngưỡng mộ.

Dưới bàn tay của Pep, Manchester City dường như đã trở thành một đội bóng bất khả chiến bại. Sự kết hợp tuyệt vời giữa các ngôi sao ngoại quốc như Kevin De Bruyne; Sergio Aguero; David Silva; Ilkay Gundogan; Ederson;… và các cầu thủ tài năng bản địa như John Stones; Kyle Walker; Raheem Sterling; Fabian Delph cùng một lối chơi uyển chuyển, đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả và chắc chắn, đội chủ sân Etihad đã từng bước phá vỡ và thiết lập một loạt kỷ lục mới của bóng đá Anh.

Họ lập kỷ lục về khoảng cách giữa đội vô địch và á quân cao nhất, thắng nhiều trận nhất trong một mùa, thắng nhiều trận sân khách nhất trong một mùa, chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất, ghi nhiều bàn nhất trong một mùa, hiệu số bàn thắng cao nhất trong một mùa, giành được nhiều điểm nhất trong một mùa,…

 - Bóng Đá

 Manchester City đã thiết lập hàng loạt kỷ lục mới tại Premier League sau khi họ giành được chức vô địch mùa bóng 2017-18

Ở V-League 2018, Hà Nội FC cũng đang đi trên hành trình mà Manchester City đã trải qua ở Premier League mùa 2017-18. Đội bóng thủ đô cũng đã lên ngôi vô địch và xác lập rất nhiều kỷ lục mới của giải đấu. Họ về đích trước năm vòng đấu với số điểm cao nhất từ trước đến nay (54 điểm) sau khi dễ dàng đánh bại SLNA với tỉ số 2-0 ở vòng 21 và tạo ra khoảng cách với đội xếp thứ 2 Sanna Khánh Hòa 16 điểm, qua đó chính thức vượt qua kỷ lục cũ do Becamex Bình Dương lập vào năm 2007 khi đội bóng đất Thủ giành được 48 điểm và lên ngôi sớm 4 vòng đấu. Không những vậy, đoàn quân dưới quyền HLV Chu Đình Nghiêm còn là đội sở hữu nhiều bàn thắng nhất (61 bàn); đội có nhiều trận thắng nhất (17 trận); đội có ít trận thua nhất (1 trận); đội có chuỗi trận bất bại nhiều nhất (13 trận) và đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất (14 cầu thủ);...

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC ở V-League 1 2018 có rất nhiều điểm tương đồng với Manchester City mùa 2017-18.

Không chỉ vô địch thuyết phục về những con số, cái cách mà CLB Hà Nội chinh phục khán giả bằng lối chơi đẹp mắt, cùng việc sở hữu một đội hình có chiều sâu và sự đồng đều về mặt chất lượng khi có sự kết hợp hài hòa của những cầu thủ nội tài năng như Đình Trọng, Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh,… Các cầu thủ nhập tịch như Hoàng Vũ Samson và các cầu thủ xuất sắc ngoại quốc như Moses Oloya, Oseni Ganiyu cũng là một trong những yếu tố giúp lần thứ 4 lên ngôi vương của đội bóng Thủ đô có rất nhiều nét tương đồng với chức vô địch mà Manchester City đã giành được ở Premier League mùa 2017-18. Có thể khẳng định, Hà Nội FC chính là hình bóng của một Manchester City thu nhỏ trong lòng V-League.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:50 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục