Có một Ligue 1 tươi tắn và cân bằng hơn

22:52 Thứ sáu 02/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNếu là mọi năm đến thời điểm này của mùa giải thì coi như chức vô địch ở Ligue 1 đã ngả ngũ bởi PSG quá bá đạo so với phần còn lại.

Bình thường khi nhắc về Ligue 1 khoảng 5 năm trở lại đây, người ta không nhìn vào vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng bởi nó mặc định dành cho đội bóng thủ đô Paris. Đôi lúc người ta còn xót xa bởi nhìn thấy một khoảng cách mông lung xa vời giữa PSG và các đối thủ bám đuổi.

ligue-1

Ligue 1 đã không còn là "sân khấu" của riêng PSG.

Nhưng giờ đây, PSG mới chính là kẻ đang vào vai kẻ bám đuổi đó trước sự thăng hoa rực rỡ của làn gió mới Nice. Thầy trò Lucien Favre đang đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đến lúc này vẫn đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng mặc cho PSG phả hơi nóng liên tục phía sau.

Balotelli đến sân Allianz Riviera đã mang một hơi thở mới đến đây khi giúp đội bóng toàn thắng cả 5 trận mà anh ra sân thi đấu. Tuy nhiên Nice không chỉ có một mình Balotelli.

ligue-2

Balotelli và Belhanda mang đến cho Nice một sức sống mới.

Với nhạc trưởng Belhanda một cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ khi từng giúp Montpellier lên đỉnh nước Pháp, Nice hoàn toàn đủ sức đá sòng phẳng với bất kì đối thủ nào. Ngoài ra, Dante cũng từng có những năm tháng chinh chiến ở Bayern Munich đủ để giúp Nice vững chãi hơn ở mặt trận phòng ngự.

Và Ligue 1 hiện không chỉ có mỗi Nice, Monaco đang vươn mình trở lại sau những khoảng thời gian lận đận. Chính đội bóng Công quốc mới đang là đội sở hữu hàng công hủy diệt của giải đấu khi đã ghi 44 bàn sau 15 trận và chỉ kém ngôi đầu bảng của Nice đúng 2 điểm.

ligue-3

Monaco cũng không chịu kém cạnh khi bám đuổi gắt gao PSG và Nice.

So về lực lượng, hai đội bóng trên khó lòng so sánh với PSG khi mà đội quân của Unai Emery có một dàn sao lấp lánh ở mọi tuyến nhưng chẳng phải Montpellier hay mới nhất là Leicester City cũng lên đỉnh chỉ bằng một đội hình bình dân đó thôi.

Rõ ràng, cả 2 đang được tiếp sức rất lớn về niềm tin và thực tế là người hâm mộ bóng đá Pháp trung lập cũng đang đặt rất nhiều hy vọng cho Nice và Monaco nuôi mộng lật đổ “ông trùm” PSG. Liệu rằng cuộc phiêu lưu của họ sẽ kéo dài bao lâu? Điều đó chưa thể khẳng định nhưng có thể thấy Ligue 1 đang tươi tắn và đáng xem hơn rất nhiều.

Quốc Tuấn - Thể thao Việt Nam | 22:00 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục