Có một "Iniesta mới" và "Xavi cũ" ở sân Nou Camp

21:29 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnPhong độ đi xuống khiến bộ đôi Lionel Messi và Andres Iniesta của Barcelona cần thay đổi lối chơi, đặc biệt là sau trận El Clasico trước Real Madrid ở vòng 14 La Liga.

Mùa giải năm nay, Lionel Messi ngày càng lùi sâu chơi như một tiền vệ kiến thiết. Màn phối hợp giữa anh với Andres Iniesta trong trận El Clasico hôm 3/12 khiến những NHM Barca nhớ lại hình bóng của bộ đôi XaVi- Iniesta những năm về trước. Nhưng, vai trò của cặp Messi-Iniesta hiện tại cũng đã khác với bộ đôi huyền thoại của Barca lúc xưa. Với kinh nghiệm của mình, Iniesta hiện chơi như thể mình là một Xavi thực thụ. Trong khi đó, Messi lại đang đóng vai của chính Iniesta thời còn đá cặp với Xavi.

messi-va-iniesta

 Messi và Iniesta chính là cặp "Xavi-Iniesta" mới của Barca? Ảnh: Barcafan-club.com.

Xem lại những màn trình diễn của Lionel Messi những năm về trước, có thể thấy điểm khác biệt của tiền đạo người Argentina của quá khứ và hiện tại chính là tốc độ. Kỹ thuật của cái chân trái hãy còn đó, nhưng sự linh hoạt của nó đã không còn như xưa. Messi những năm về trước luôn khiến đối phương phải khiếp sợ mỗi khi tăng tốc cùng với bóng. Họ biết rõ những lúc đó chắc chỉ có ông Trời mới cản Messi lại được. Nhưng giờ đây, hết Sergio Ramos, Kovavic và cả Luka Modric đều dễ dàng cản phá những pha đi bóng của số 10 Barca.

Messi của ngày hôm nay có lẽ cũng đã ý thức được điều đó, anh vẫn lùi về sâu để nhận và đẩy bóng lên nhưng tần suất đã ít đi. Người ta cũng ít thấy anh lao xộc về khung thành đối phương như đang ở chốn không người nữa. Thay vào đó, Messi chỉ có thể luẩn quẩn cầm bóng và tìm kiếm những đường chuyền. Từ một “số 9 ảo” cho đến vai trò đá cánh, nay Messi bắt đầu làm người ta liên tưởng đến một Iniesta luôn ung dung dạo chơi trên toàn mặt sân. Lối chơi đó cũng rất phù hợp với Messi hiện tại.

Có hoàn cảnh tương tự như Messi, Iniesta cũng không thể tránh khỏi quy luật sinh-lão-chấn thương-giải nghệ trong bóng đá. Những ngày còn Xavi, anh thậm chí không cần khoảng trống, cứ đưa bóng đến chân thì mặc cho bao nhiều cầu thủ vây rấp xung quanh, Iniesta vẫn chơi nhàn hạ như đi shopping cuối tuần. Nay tuổi tác đã lớn cùng những chấn thương liên miên thời gian gần đây, tiền vệ của ĐTQG Tây Ban Nha đã chịu tìm khoảng trống nhiều hơn, khiến anh ngày càng giống Xavi thời còn thuộc biên chế của Barca.

messi-iniesta-xavi

 Xavi đã giao lại vai trò cho Iniesta, vậy anh có nên giao lại vai trò cũ cho Messi? Ảnh: Pinterest.com.

Do vậy, ở sân Nou Camp hiện nay đã xuất hiện một cặp Xavi-Iniesta mới. Chỉ có điều bình mới nhưng rượu đã cũ, Iniesta hiện đóng vai trò của người huynh đệ thân thuộc Xavi, trong khi truyền lại y bát cho Lionel Messi đảm nhiệm vai trò của mình lúc trước. Đây có thể là giải pháp tốt nhất dành cho Barca thời điểm này. Khi cặp “Xavi-Iniesta” tái xuất trong hình hài mới của Messi-Iniesta, Barca hoàn toàn có thể mơ về những vinh quang mà bộ đôi này từng làm được cho đội bóng xứ Catalan.

Video: Màn trình diễn của Lionel Messi trong trận El Clasico

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 20:54 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục