Có một Griezmann đã trưởng thành hơn!

16:59 Thứ sáu 08/07/2016 | 1| 2

(TinTheThao.com.vn) - Hai năm trước, Pháp gục ngã trước Đức trong trận tứ kết ở World Cup 2014, qua đó chấm dứt giấc mơ lên ngai vàng. Khi ấy, Antoine Griezmann chỉ mới là chàng trai 23 tuổi, anh đủ lớn nhưng chưa đủ cứng cỏi để kiềm chế những cảm xúc của mình. Kỳ World Cup đầu tiên của tiền đạo này đã kết thúc trong nước mắt và nỗi buồn vô hạn của người Pháp.

Hai năm sau, “Gà trống” một lần nữa lại chạm trán “xe tăng”. Nhưng lần này, gió đã đổi chiều. Người Pháp đã chiến thắng, không phải vì lợi thế sân nhà mà vì họ sở hữu gia tài mang tên Antoine Griezmann. Đúng vậy, đó là một Griezmann mạnh mẽ, trưởng thành hơn so với quá khứ, một Griezmann biết đứng dậy sau thất bại để trả nợ sòng phẳng đúng với những gì mà anh đã trải qua.

Tình huống sút penalty thể hiện sự trưởng thành vượt bậc về tâm lý của Griezmann. Ảnh: Internet.

Trước thềm EURO 2016, Griezmann cùng Atletico Madrid đã để vuột chiến thắng vào tay người hàng xóm Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Vậy nên, hơn ai hết, “số 7” của tuyển Pháp khao khát chức vô địch EURO lần này như thế nào, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Trong đội hình của tuyển Pháp, Griezmann có thể khá nhỏ bé so với những cầu thủ cao to khác. Nhưng cầu thủ có thể hình không lí tưởng này lại đang từng bước trở thành biểu tượng mới của “Gà trống Gaulois”. Sau những sự vô duyên trong trận đấu đầu tiên, tiền đạo của Atletico đã tìm lại đúng khả năng săn bàn của mình. Đặc biệt, những bàn thắng của anh đóng vai trò quyết định trong chiến thắng của Les Bleus. 6 bàn thắng cho đến hiện tại là quá đủ để Griezmann giành lấy danh hiệu “Vua phá lưới” và cũng có thể là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở giải đấu này.

Trở lại với trận đấu vừa qua, trước một đối thủ đáng nhớ như tuyển Đức, người ta không còn thấy một Griezmann non nớt, yếu đuối như đã từng trong quá khứ. Mà thay vào đó là sự lạnh lùng và ngẫu hứng trên đôi chân của tiền đạo 25 tuổi. Anh xứng đáng nhận điểm 10 bởi sự xông xáo và sắc bén, không chỉ trên hàng công mà còn khi tham gia phòng ngự. Khi mà các cầu thủ áo lam trở nên bất lực trước tài năng của Manuel Neuer thì Griezmann chính là sự khác biệt. Anh hơn đồng đội của mình ở chỗ chớp cơ hội nhanh hơn và tận dụng nó tốt hơn. Có thể nói, ĐT Đức đã thất bại trước Griezmann – người mà cách đây 2 năm đã rơi nước mắt vì họ.

Khả năng chớp cơ hội và chọn vị trí của Griezmann rất đáng nể. Ảnh: Internet.

Chẳng có liều thuốc nào xoa dịu được nỗi đau tốt bằng tự chính mình xoa dịu nó. Khi trọng tài Rizzoli thổi còi kết thúc trận bán kết cũng là lúc Griezmann nở nụ cười mãn nguyện. Hình ảnh đẫm nước mắt của anh ở Brazil đã bị làm lu mờ đi bởi màn trĩnh diễn chói sáng hôm qua tại Marseille. Chính Griezmann đã tự xoa dịu nỗi buồn cách đây 2 năm của mình. Anh cùng ĐT Pháp vẫn còn cách chức vô địch một trận chung kết với người Bồ. Và tất nhiên, chàng tiền đạo này không hề muốn phải rơi lệ thêm một lần nữa.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:39 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục