Có Mohamed Salah, Jurgen Klopp đã tập hợp đủ "ngũ hổ tướng"

10:52 Chủ nhật 25/06/2017

TinTheThao.com.vnCó được sự phục vụ của Mohamed Salah, Liverpool sẽ được tăng thêm sức mạnh, chuẩn bị chinh chiến cho mùa giải mới.

Joel Matip

Hàng phòng ngự của Liverpool không được đánh giá quá cao. Trong khung gỗ, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa có được sự lựa chọn ưng ý. Nathaniel Clyne chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, James Milner phải lùi về vá vị trí hậu vệ trái. Dejan Lovren vật lộn với chấn thương trong khi đó Mamadou Sakho gần như đã hết tương lai tại Anfield.

 - Bóng Đá

 

Tất cả những yếu tố trên càng làm cho vai trò của Matip trở nên quan trọng. Tân binh của Liverpool mùa vừa rồi đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Có Matip, The Kop có tỷ lệ chiến thắng đến 63%, trong khi không có anh, còn số này giảm xuống chỉ còn 47%. Mùa tới, Matip nhiều khả năng sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Liverpool.

Mohamed Salah

Tổng cộng số tiền mà Liverpool bỏ ra cho thương vụ của Salah là 50 triệu euro. Điểm mạnh của cầu thủ người Ai Cập chính là kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm nhạy bén. Ngoài ra, anh còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự, tranh chấp cùng các đồng đội, điều mà Klopp cần ở các học trò của mình.

 - Bóng Đá

 

Có Salah, Liverpool có thể chơi sơ đồ 4-3-3, luân phiên xoay vòng Sadio Mane, Roberto Firmino, Philippe Coutinho và Salah trên hàng công. Trước những đối thủ yếu hơn, HLV người Đức có thể lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1 với Mane và Salah ở hai cánh, Coutinho hỗ công cho Firmino.

Jordan Henderson

Đội trưởng của Liverpool đã vật lộn với chấn thương trong giai đoạn nửa cuối của mùa giải. Có thể nói sự vắng mặt của Henderson là lý do khiến The Kop thi đấu không ổn định. Trở lại vào mùa tới, anh sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng của HLV Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

 

Trước khi dính chấn thương, Henderson có một bảng thông số ấn tượng về khả năng chuyền bóng chính xác, tắc bóng và tạo cơ hội cho đồng đội. Với nguồn thể lực sung mãn, tiền vệ người Anh di chuyển khắp mặt sân, giúp lối chơi của Liverpool trở nên rất cơ động.

Sadio Mane

Chỉ trong mùa giải đầu tiên góp mặt, Mane đã ẵm luôn giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” do CLB bình chọn.

 - Bóng Đá

 

Sự xông xáo và tinh ranh của cầu thủ người Senegal chính là chìa khóa cho mọi thành công của Liverpool. Có Mane, anh sẽ khiến cho hàng phòng thủ của đối thủ liên tục bị kéo dãn, không còn giữ được cự ly đội hình cần thiết, mở ra khoảng trống cho các đồng đội áp sát khung thành đối thủ.

Philippe Coutinho

Đã có nhiều tin đồn tiền vệ người Brazil sẽ chuyển đến Barcelona trong Hè này, nhưng cuối cùng đích thân anh xác nhận sẽ tiếp tục thi đấu cho Liverpool. Đây là tin không thể vui hơn đối với các CĐV bởi Coutinho đang là linh hồn trong lối chơi của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

 - Bóng Đá

 

Lối đá lắt léo, nhãn quan chiến thuật tốt, đặc biệt là sở hữu những có sút xa hiểm hóc, Coutinho được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu giải Ngoại hạng. Không có gì ngạc nhiên nếu Klopp tiếp tục đặt niềm tin vào “nhạc trưởng” người Brazil này.

Màn trình diễn của Coutinho mùa này

Endo - Thể thao Việt Nam | 10:38 25/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục