Có Mkhitaryan & Aubameyang, Arsenal đá đội hình nào?

01:28 Thứ sáu 19/01/2018

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ không hề yếu đi khi mất Alexis Sanchez nhưng bù lại được Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang.

Với lời xác nhận của HLV Arsene Wenger, gần như Henrikh Mkhitaryan chắc chắn sẽ chuyển sang khoác áo Arsenal như một điều khoản đính kèm trong thương vụ Alexis Sanchez gia nhập Manchester United.

Có Mkhitaryan & Aubameyang, Arsenal đá đội hình nào? - Bóng Đá

 

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal cũng đang lên kế hoạch tiếp cận Pierre-Emerick Aubameyang. Đại diện của chân sút nguồi Gabon đã có mặt ở London để tiến hành đàm phán hợp đồng với Pháo thủ. Vậy trường hợp chiêu mộ được cả Mkhitaryan và Aubameyang, Arsenal sẽ ra sân với đội hình nào?

5-4-1

Có Mkhitaryan & Aubameyang, Arsenal đá đội hình nào? - Bóng Đá

 

Đây là sơ đồ khả dĩ nhất có thể giúp Arsenal tận dụng được mọi vị trí xuất sắc trên hàng công. Khi ấy, Mkhitaryan sẽ thay thế đúng vị trí của Sanchez, còn Ozil vẫn đá dạt cánh phải. Cả 2 sẽ cùng hỗ trợ cho Aubameyang.

Sơ đồ này giúp Arsenal tập trung chơi tấn công mà không cần phải lo lắng cho hậu phương khi khung thành của Petr Cech cũng được bảo vệ tối đa với Jack Wilshere và Granit Xhaka án ngữ trước hàng thủ. Hai bên cánh, Kolasniac và Bellerin sẽ phát huy được tối đa khả năng leo biên của mình.

4-4-2

Có Mkhitaryan & Aubameyang, Arsenal đá đội hình nào? - Bóng Đá

 

Chắc hẳn HLV Wenger không hề muốn phung phí Lacazette và khi ấy, Arsenal sẽ ra sân với bộ đôi sát thủ Aubameyang và Lacazette. Vị trí của Mkhitaryan và Ozil vẫn không bị quá nhiều xáo trộn so với sơ đồ 5-4-1.

Thay đổi lớn nhất ở sơ đồ này là hàng thủ. Arsenal sẽ không thể chơi với 5 hậu vệ mà bắt buộc phải trở về với 4 hậu vệ truyền thống.

4-5-1

Có Mkhitaryan & Aubameyang, Arsenal đá đội hình nào? - Bóng Đá

 

Một phương án tấn công khả dĩ khác mà HLV Wenger cũng có thể tính đến là để Lacazette đá cao nhất. Lúc này, Mkhitaryan và Aubameyang sẽ đá như những tiền đạo cánh với nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Aubameyang có thể phát huy tối đa những pha bứt tốc khi đá dạt biên. Mesut Ozil sẽ được trả lại đúng với vai trò một số 10 dẫn dắt lối chơi. Trong khi những vị trí còn lại vẫn không thay đổi so với sơ đồ 4-4-2. 

Nhìn chung, nếu chiêu mộ thành công Aubameyang và Mkhitaryan, HLV Wenger sẽ có thêm những phương án tấn công khá lợi hại cho Arsenal. Rõ ràng, cả Aubameyang và Mkhitaryan đều là những cầu thủ đầy tài năng và chỉ cần có được trạng thái tâm lý thi đấu thoải mái nhất, họ sẽ giúp Arsenal làm nên chuyện.

Video tài năng của Mkhitaryan:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 20:33 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục