Cỗ máy chiến thắng và mảnh ghép còn thiếu của ĐT Việt Nam

22:44 Thứ tư 02/10/2019

TinTheThao.com.vnVẫn chưa có chân sút nào chiếm trọn niềm tin tuyệt đối của HLV Park Hang-seo. Điều này khiến cho hàng tấn công ĐT Việt Nam liên tục biến động.

Trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo, hàng thủ và khu vực giữa sân có thể nói đạt độ ổn định cao, ít có sự thay đổi. Thủ môn Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Ba trung vệ thường là Trần Đình Trọng (Bùi Tiến Dũng), Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh. Hai cầu thủ chạy cánh là Văn Hậu, Văn Thanh, sau này Trọng Hoàng trám vào vị trí hậu vệ HAGL chấn thương để lại. Bốn cái tên Hùng Dũng, Tuấn Anh, Huy Hùng, Đức Huy thay phiên nhau đảm nhận vai trò cặp tiền vệ trung tâm tùy từng thời điểm của trận đấu và đối thủ.

Thực tế cho thấy dù thành công gần 2 năm qua nhưng HLV Park Hang-seo luôn tìm kiếm một chân sút có thể đảm nhận vai trò tiền đạo cắm trong sơ đồ 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam. Và đến thời điểm này chưa có cái tên nào gây ấn tượng mạnh và chiếm trọn niềm tin của thầy Park.

 - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân sẽ là mảnh ghép còn thiếu của ĐT Việt Nam?

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Nguyễn Công Phượng được bố trí chơi tiền đạo cắm nhưng người ghi bàn nhiều nhất là Nguyễn Quang Hải với 5 bàn thắng. Đến Asiad 2018, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng thay phiên nhau đá cắm trong sơ đồ 3-4-3. Trong khuôn khổ AFF Cup 2018, lão tướng Nguyễn Anh Đức ghi điểm với thầy Park và trở thành sự lựa chọn số 1 trong vai trò tiền đạo mũi nhọn.Đến Asian Cup 2019, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chọn Công Phượng đá tiền đạo cắm. Ở King’s Cup 2019, ông Park gọi lại Anh Đức và trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 mới đây, Tiến Linh lần đầu đá chính trong vai trò trung phong cắm đội tuyển Việt Nam.

Nhắc lại một chút quá khứ để thấy rằng vị trí tiền đạo cắm của đội tuyển Việt Nam liên tục thay đổi. Chính xác hơn, không có chân sút nào thể hiện phong độ ổn định để thuyết phục được thầy Park. Chẳng phải ngẫu nhiên mà “phù thủy” Park Hang-seo phải lặn lội sang trời Âu để xem tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng thi đấu. Đội tuyển Việt Nam đang thật sự thiếu một tiền đạo “sát thủ”. Đây có lẽ là lý do ông Park triệu tập Mạc Hồng Quân, Nguyễn Việt Phong, Hà Minh Tuấn ở đợt tập trung này.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Anh Đức chỉ là giải pháp "chữa cháy" cho ĐT Việt Nam.

Có lẽ vị trí tiền đạo cắm là mảnh ghép còn thiếu trong cỗ máy chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Khoảng 70 đến 80% các đội V-League thuê ngoại binh trên hàng tấn công, các chân sút nội khó cạnh tranh cùng các tiền đạo nước ngoài. Cho nên bóng đá Việt Nam rất khó sản sinh ra một chân sút ghi bàn xuất sắc. Người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội mùa này là tiền vệ Trần Minh Vương. Thậm chí Mạc Hồng Quân, người dự kiến sẽ được thầy Park thử nghiệm đá tiền đạo cắm, mùa này ghi 8 bàn thắng nhưng…ở vai trò tiền vệ trong màu áo Than Quảng Ninh.

Chừng nào HLV Park Hang-seo chưa tìm được tiền đạo cắm ưng ý và hiệu quả, đội tuyển Việt Nam khó mà mơ tiến xa tại vòng loại World Cup 2022.

Gia Minh | 21:30 02/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục