Có Lý Hoàng Nam, quần vợt Việt Nam mơ HCV SEA Games 29

03:00 Thứ ba 04/07/2017

TinTheThao.com.vnỞ SEA Games 29 tới đây, Lý Hoàng Nam sẽ là gương mặt chủ lực của đội tuyển quần vợt Việt Nam.

1

 Hoàng Nam hiện đứng thứ 475 thế giới. Ảnh: Internet.

Vừa qua, chiến thắng ở trận chung kết giải quần vợt Thái Lan F3 Futures trước tay vợt hạng 414 thế giới Yannick Jankovits (Pháp) đã mang lại cho Lý Hoàng Nam 18 điểm với chức vô địch ở nội dung đánh đơn.

Với tổng điểm 79, Lý Hoàng Nam tiến một mạch 62 bậc, dừng ở vị trí 475 trên bảng tổng sắp các tay vợt nam thế giới ATP.

Như vậy, mục tiêu top 500 đã đạt được. Theo chia sẻ của HLV Christian, đích đến tiếp theo của Lý Hoàng Nam sẽ là top 400 thế giới và quan trọng không kém là một kết quả mỹ mãn tại SEA Games sắp diễn ra trên đất Malaysia.

Với mục tiêu SEA Games, Hoàng Nam hiện chỉ đứng sau Christopher Rungkat (Indonesia, hạng 463 thế giới) về thứ hạng của các tay vợt Đông Nam Á. Anh và tay vợt đất nước vạn đảo chắc chắn sẽ được xếp hạng hạt giống dẫn đầu nên sẽ chỉ phải đối đầu nhau ở chung kết.

Với Christopher Rungkat, từ lâu tay vợt 27 tuổi này chỉ còn tập trung đánh đôi nên thành tích hiện tại ở nội dung đánh đơn đang ở rất sát tay vợt số 1 của Việt Nam. Như vậy, nếu tận dụng tốt cơ hội này, một chiếc huy chương ở vị trí cao nhất trên bảng thành tích hoàn toàn xứng đáng để mong chờ.

Trong lịch sử, quần vợt Việt Nam chưa giành được chiếc HCV nào tại các kỳ SEA Games. Thành tích cao nhất mới là chiếc HCB của cặp đánh đôi nam nữ Kim Trang/Tấn Lực giành được cũng đã từ 20 năm trước (năm 1997).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 04/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục