Có lẽ U19 Việt Nam 'không cần' Đoàn Văn Hậu nữa!

19:05 Thứ sáu 19/10/2018

TinTheThao.com.vnĐội tuyển U19 Việt Nam đã thất bại ở ngay trận ra quân trên đất Indonesia gặp U19 Jordan với tỉ số 1-2.

Tâm lý trùng xuống kể từ sau bàn gỡ hoà ở phút 29 đã khiến U19 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trước một đội bóng có thể hình và thể lực vượt trội như U19 Jordan. Nếu đội bạn làm tốt hơn ở khâu dứt điểm, có lẽ tỉ số sẽ không dừng ở 2-1 vì chúng ta mắc ít nhất 3 sai lầm ở hàng phòng ngự.

Jordan vượt trội so với Việt Nam ở 'mọi con số thống kê', từ dứt điểm, kiểm soát bóng, số đường chuyền hay những tình huống phạt góc... và tỉ số. Điều đó chứng tỏ, chúng ta mới là đội yếu hơn chứ không như những nhận định trước giải rằng Jordan chỉ là kẻ lót đường tại bảng C.

Giờ thì cần Đoàn Văn Hậu để làm gì? - Bóng Đá

 U19 thi đấu lép vế trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng.

Trên thực tế, kết quả của trận đấu chỉ được định đoạt vào phút thứ 89 và điều đó hoàn toàn 'bất ngờ'. Nhưng nó bất ngờ ở chỗ là tại sao đội bạn không thể chốt hạ cuộc chơi sớm hơn?. Hàng phòng ngự yếu kém là nguyên nhân chính khiến cho Việt Nam luôn ở thế bị động.

Thủ thành đến từ Y Ê li Ni Ê (Daklak) luôn tỏ ra thiếu tự tin với những tình huống bắt không dính bóng, trong khi các hậu vệ đá hụt nhiều lần và tạo cơ hội dứt điểm cho các chân sút bên phía Jordan. Như vậy, tỉ số 2-1 có thể được hiểu là 'chấp nhận được' nếu chiếu theo tình hình thực tế.

Khác với các đàn anh ở giải lần trước, bây giờ những học trò mới của HLV Hoàng Anh Tuấn chưa biết cách giải toả tâm lý ở những tình huống mà đội bạn dồn ép. Chúng ta bị cuốn theo lối chơi giàu thể lực của những cầu thủ cao lớn, và nó quá bất lợi.

Đã có thông tin cho rằng Đoàn Văn Hậu sẽ được triệu tập nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng. Nhưng sau trận thua này, có lẽ ý nghĩ đó đã không còn hiện hữu, bởi mấy ai tin sự góp mặt của chàng trai cao trên 1m8 sẽ giúp các cầu thủ áo đỏ sẽ đả bại U19 Australia hay U19 Hàn Quốc trong những trận tới?

Đó là chưa kể đến việc cầu thủ gốc Thái Bình có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với những người đồng trang lứa hiện tại. Anh đang là nhân tố chủ chốt ở đội tuyển quốc gia Việt Nam dù vẫn ở độ tuổi dưới 20. Thậm chí, Văn Hậu chưa chắc về với đội U nào đó nếu giải đấu diễn ra trùng với khi ĐTQG thi đấu.

Giờ thì cần Đoàn Văn Hậu để làm gì? - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn đã có lý do để 'không gọi' Văn Hậu trở lại.

HLV Lê Thuỵ Hải trước đó đã chia sẻ: 'Thật lãng phí nếu để em Hậu về với U19. Tập thể đội bóng mới là điều quan trọng nhất...'. Vì thế, sau thất bại này, có lẽ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không cần nghĩ đến Văn Hậu nữa. Mục tiêu dự World Cup đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Sẽ tốt hơn nếu U19 Việt Nam chơi hết sức mình trong hai trận còn lại, trước khi cả nước cùng nghĩ về AFF Cup 2018.

Vũ Quang Toản | 18:00 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục