'Có lẽ tôi đã bỏ lỡ quả 11 mét quan trọng nhất sự nghiệp'

21:02 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnSau tất cả, tiền đạo Tammy Abraham đã đăng đàn để nói về tình huống bỏ lỡ trên chấm 11 mét và khiến Chelsea thua Liverpool.

Mặc cho nhiều người than vãn về tình huống "gian lận" của thủ môn Adrian trên vạch vôi, Liverpool đã chính thức giành danh hiệu UEFA Super Cup 2019. Trong khi đó, Chelsea của Frank Lampard tiếp tục phải nhận thất bại bẽ bàng trước một đại diện ở nhóm Big Six.

Sau trận đấu tại sân Vodafone ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), phóng viên Dale Johnson của ESPN đưa ra tuyên bố của Giám đốc trọng tài UEFA - Roberto Rosetti - nhưng có vẻ như nó chẳng có tác dụng giải thích, vì rõ ràng là thủ môn của The Kop đã phạm luật.

Nạn nhân trong pha bóng cuối cùng này là Tammy Abraham, cầu thủ có vẻ như rất đen đủi trong thời gian gần đây. Trước đó, anh cũng dứt điểm trúng cột dọc ở màn thư hùng mà Chelsea thảm bại với tỉ số 4-0 trên sân Old Trafford của Manchester United.

Tammy Abraham bật khóc - Bóng Đá

 Abraham nhận trái đắng ở trận siêu cúp Châu Âu.

Bây giờ, khi mọi chuyện dần lắng xuống, ngôi sao 21 tuổi đã chia sẻ về tình huống thất bại trên chấm luân lưu cân não. Abraham cho hay (theo trích dẫn từ tờ GOAL): "Tôi luôn là một người tin tưởng vào bản thân ở khả năng đá phạt 11 mét...

Thật không may, có lẽ tôi đã bỏ lỡ một trong những quả đá quan trọng nhất. Đó là tất cả những phản ứng của tôi. Nhưng tôi vẫn sẽ giữ cái đầu ngẩng cao. Mọi người luôn nói đến những cầu thủ hàng đầu còn sút hỏng và điều quan trọng là cách bạn đứng lên sau vấp ngã. 

Đồng đội cho tôi cảm giác an toàn. Mọi người đã an ủi tôi rất nhiều. Họ nói đó là bài học mà nên xảy ra bây giờ thay vì những ngày sau. Nếu muốn trưởng thành, bạn phải học được điều này. Bây giờ là lúc chúng tôi tập trung hướng về trận đấu với Leicester".

Trên thực tế, huấn luyện viên Frank Lampard đã động viên cậu học trò trẻ tuổi trên BT Sport ngay sau trận thua ở Thổ Nhĩ Kỳ. Anh nói: "Đó là một phần của bóng đá khi chơi ở đẳng cấp cao nhất. Chúng tôi phải ủng hộ Tammy Abraham. 

Frank Lampard comforts distraught Tammy Abraham after his penalty miss in Chelsea’s Super Cup defeat to Liverpool - Bóng Đá

 Thất bại là điều bình thường với một cầu thủ trẻ như Abraham.

Tôi bảo rằng không có gì phải lo lắng. Tôi cũng từng bỏ lỡ cơ hội trong quá khứ và ai cũng có thể đối mặt với điều đó. Quan trọng là các cầu thủ trẻ cần tự tin để bước tiếp. Cậu ấy cần phải ngẩng cao đầu vì đó là cơ sở để vươn lên thành một cầu thủ đẳng cấp".

Cuối tuần này, Chelsea sẽ trở lại Premier League, nơi họ tiếp đón Leicester City trên sân nhà Stamford Bridge. Hãy cùng chờ xem Frank Lampard chọn Abraham hay Giroud cho một suất đá cao nhất trên hàng công The Blues.

Xem Giroud nói về siêu cúp Châu Âu:

Trung Quân | 20:40 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục