Có lẽ, chưa bao giờ Man Utd nhớ Zlatan Ibrahimovic đến thế

18:22 Thứ sáu 19/07/2019

TinTheThao.com.vnCội nguồn những sự hỗn loạn ở Old Trafford hiện tại xuất phát từ việc họ thiếu đi một người như danh thủ người Thụy Điển.

Manchester United đang nhớ Zlatan Ibrahimovic, chắc chắn là như vậy. Thời điểm hiện tại, đối lập với nửa xanh, nửa đỏ thành Manchester đang chìm trong hỗn loạn. Rất nhiều khó khăn đang bủa vây lấy họ. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Ole Gunnar Solskjaer sau quãng thời gian giúp Quỷ đỏ "lên hương" hồi mới tiếp quản đội bóng đã nhanh chóng cho thấy những khiếm khuyết về mặt kinh nghiệm cầm quân của mình. Thế nhưng quan trọng hơn, đó là sự hỗn loạn nơi phòng thay đồ, khi mà có cảm tưởng như Solskjaer không thể kiềm tỏa nổi những ngôi sao của mình.

Paul Pogba công khai nói muốn rời đội bóng, David de Gea nằng nặc đòi hưởng lương ngang Sanchez, Romelu Lukaku cũng không giấu diếm ý định ra đi khi thừa nhận Antonio Conte là vị chiến lược gia tốt nhất thế giới. Tất cả đều chỉ ra rằng, MU bây giờ đang thiếu đi một thủ lĩnh thực sự, một đại ca phòng thay đồ theo đúng nghĩa của hai chữ "đại ca".

Zlatan Ibrahimovic pens incredible message to Manchester United fans 11 months after leaving club - Bóng Đá

Có lẽ Man Utd đang rất nhớ Ibra.

Zlatan Ibrahimovic từng là một nhân tố hoàn hảo cho vị trí quan trọng này. Khi Ibrahimovic còn ở Old Trafford, chẳng xuất hiện một tin đồn không hay nào về phòng thay đồ Man Utd. Chân sút người Thụy Điển có đủ bản lĩnh, đủ đẳng cấp để khiến những ngôi sao tại Nhà hát của những giấc mơ phải nể trọng mình, khiến cho lời nói của anh trở nên có trọng lượng. Anh giúp hướng dẫn Rashford, là tấm gương cho Lingard, và là người giúp Mourinho kiềm tỏa Paul Pogba.

Khi Zlatan rời MU, đế chế Mourinho bắt đầu lung lay. Và thời điểm ông phải rời Old Trafford, dù chẳng có nguồn thông tin chính thức nào dám đưa ra lý do thực sự thì chúng ta cũng thừa hiểu rằng Người đặc biệt bị các học trò lật ghế.

Hiện giờ Solskjaer lên nắm quyền, và nhìn vào sự hỗn loạn của Man Utd hiện tại, không khó để thấy Solskjaer đang gặp khó trong việc thuần phục những "chú ngựa bất kham" dưới trướng mình. Solskjaer hiện tại không có một người hội tụ đủ 3 yếu tố để trở thành cánh tay nối dài của mình trong phòng thay đồ: đẳng cấp, cái uy và sự tin tưởng.

Why Ole Gunnar Solskjaer's Manchester United squad clearout has now become even more important - Bóng Đá

Solskjaer cần một người như Ibrahimovic để khiến cho phòng thay đồ được ổn định.

Nói đến sự tin tưởng, Zlatan cùng Mourinho có mối thâm giao với nhau. Mourinho từng nói “một cầu thủ như Ibra sẽ luôn luôn ở trong trái tim tôi. Cậu ấy đã cống hiến rất nhiều cho Inter và Inter cũng làm điều ngược lại cho cậu ấy”. Ở chiều ngược lại, huyền thoại của bóng đá Thụy Điển cũng từng nói trong cuốn tự truyện của mình rằng “tôi sẽ giết người vì Mourinho”. Còn Solskjaer, ông đang không có một người đủ tin tưởng như vậy tại MU.

Nói đến đẳng cấp và cái uy, Pogba là số một tại Old Trafford lúc này, và anh đang đặt trái tim của mình tại Bernabeu. Ashley Young cũng được xem là ứng viên cho chiếc băng thủ quân. Hậu vệ người Anh có đủ lòng trung thành, nhưng lại thiếu đi đẳng cấp để khiến những ngôi sao lớn phải thực sự nể phục.

Có lẽ, chỉ đến khi Solskjaer tìm ra một Ibrahimovic thứ hai, những sự hỗn loạn nơi Man Utd mới có thể chấm dứt!

Anh Tú | 16:45 19/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục