Có không giấc mơ gây sốc cho Samurai?

13:42 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnKei Nishikori liệu có thể tạo nên "cơn địa chấn" trước Novak Djokovic ở bán kết ATP World Tour Finals?

preview-joker-kei

 Nishikori liệu có thể gây sốc trước Djokovic?. Ảnh: Internet.

Đối diện với áp lực không hề nhỏ song Djokovic vẫn đang chơi ấn tượng ở ATP World Tour Finals 2016. Ba trận toàn thắng mà chỉ để thua duy nhất một ván chính là lời khẳng định sắc bén rằng Djokovic đã sẵn sàng đòi lại ngôi vị số một thế giới từ tay Murray.

Ở bán kết Djokovic sẽ chạm trán với Kei Nishikori, người vừa thua Marin Cilic ở trận đấu cuối tại bảng John McEnroe 6-3, 2-6, 3-6 nhưng vẫn may mắn vào bán kết nhờ việc đối thủ cạnh tranh Wawrinka đã thua Murray trước đó.

So với Djokovic, Nishikori có vẻ đang gặp vấn đề về sự tập trung và cả thể lực ở những trận đấu dài hơi. Bằng chứng là ở các trận gặp Murray và Cilic ở vòng bảng, Nishikori đều thắng ván đầu nhưng để thua ngược hai ván sau.

Video Nishikori gặp Djokovic ở Rogers Cup 2016:

Khi bên kia lưới là một Djokovic có thừa đẳng cấp và kinh nghiệm, Nishikori rõ ràng không được mất tập trung, bởi chỉ cần một cú sảy chân thì tham vọng giành quyền vào chung kết của anh sẽ tan thành mây khói.

Cách đây 2 năm ở US Open 2014, Nishikori từng gây bất ngờ khi thắng Djokovic ở bán kết. Nhưng kể từ đó, tay vợt xứ sở hoa anh đào thua liền 9 lần chạm trán Nole ở các giải đấu lớn nhỏ.

Xét về phong độ và cả động lực của cả 2 tay vợt ở thời điểm hiện tại, Djokovic chắc chắn được đánh giá cao hơn nhưng rất có thể, anh sẽ phải trải qua một trận đấu hao tổn sức lực trước Nishikori vì phong cách chơi bền bỉ của tay vợt người Nhật Bản.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:45 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục