Có không chiến thắng thứ 8 cho Federer trước Mayer?

10:56 Thứ sáu 23/06/2017

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, Federer đã toàn thắng trong cả 7 lần gặp tay vợt người Đức đang xếp hạng 134 thế giới Florian Mayer, trong đó có đến 3 lần họ gặp nhau ở Halle.

federer-halle-728-3

 Federer tiếp tục chạm trán một tay vợt khác của chủ nhà. Ảnh: Internet.

Sau chiến thắng trong 90 phút khá vất vả trước Mischa Zverev hôm qua với tỉ số 7-6 (7-4), 6-4, Roger Federer sẽ tiếp hành trình tìm kiếm danh hiệu thứ 9 tại Halle (Đức) khi chạm trán một tay vợt nước chủ nhà khác là Florian Mayer.

Khá thú vị khi đây chính là nhà ĐKVĐ giải đấu sân cỏ này khi năm ngoái, Mayer đã thắng đàn em đồng hương Alexander Zverev sau 3 set ở trận chung kết khi trước đó, còn cậu em nhà Zverev đã bất ngờ loại Federer ở bán kết. Halle 2016 cũng là danh hiệu ATP 500 đầu tiên và là danh hiệu đáng kể nhất trong sự nghiệp của Mayer tính đến nay.

Dù vậy, bước vào trận tứ kết Gerry Weber Open (hay tên cũ là Halle Open) năm nay, Federer vẫn được tin tưởng sẽ phế ngôi vương của Mayer. Việc cả 2 đối thủ đáng gờm là hạt giống số 2 Dominic Thiem và hạt giống số 3 Kei Nishikori đều đã rời giải sớm sẽ tiếp thêm nhiều hy vọng cho “Tàu tốc hành” trên con đường tìm kiếm “vinh quang thứ 9” ở Halle.

Trong quá khứ, “Tàu tốc hành” đã toàn thắng trong cả 7 lần gặp tay vợt người Đức đang xếp hạng 134 thế giới Florian Mayer, trong số đó có đến 3 lần họ gặp nhau ở Halle.

Ở lần gặp nhau gần nhất, tại tứ kết giải đấu sân cỏ ở Stuttgart năm ngoái, Mayer dù rất cố gắng cũng chỉ kéo được FedEx vào 2 loạt tie-break trước khi lần lượt thua điểm 2-7 và 1-7 trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm người Thụy Sĩ.

Mayer đã có sự tiến bộ đáng kể sau chuỗi 7 trận mở màn liên tiếp thất bại ở các giải đấu kể từ đầu năm nay ở Doha, Sydney, Australian Open, Rotterdam, Miami, Monte Carlo và Budapest khi đã lọt vào đến tứ kết giải đấu ở Halle năm nay. 

Nhưng để tiếp tục giấc mơ bảo vệ danh hiệu ATP 500 trên sân nhà của mình, tay vợt sinh năm 1983 người Đức sẽ phải vượt qua một thử thách quá lớn là Federer – tay vợt mà mình đã toàn thua cả 7 trận liền từng chạm trán trước đó.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:55 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục