Cơ hội nào cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 29?

12:56 Thứ hai 26/06/2017

TinTheThao.com.vnVới khá nhiều sự thay đổi trong các bộ môn, thể thao Việt Nam có lẽ không quá đặt nặng thành tích phải lọt vào top 3 chung cuộc.

11209521_10205485277705704_3415421785965107853_n

 Thể thao Việt Nam sẽ mất đáng kể số HCV do nhiều nội dung thế mạnh bị cắt giảm. Ảnh: Đức Nam.

Ngay từ khi chủ nhà Malaysia chính thức công bố 38 môn thi đấu cùng 403 nội dung, không chỉ có đoàn thể thao Việt Nam, mà các đoàn khác cũng đều bất ngờ trước những thay đổi quá lớn trong chương trình thi đấu so với các kỳ SEA Games trước đây. Do đó, việc Đoàn Thể thao Việt Nam không quá đặt nặng mục tiêu top 3 SEA Games là 1 cách nghĩ mới rất tích cực.

Theo giới quan sát, Việt Nam đã mất đi khoảng 30 HCV do sự thay đổi lần này ở các môn vật, canoeing và rowing. 1 phần còn lại là từ các môn thi đấu bị nước chủ nhà hạn chế về quy định tham gia (chỉ dành cho nam), số lượng tham gia (như boxing, cử tạ, đấu kiếm), hay các môn thể thao quá mới mẻ như hockey, trượt băng nghệ thuật, đua ngựa, cricket.

Không những thế, việc các Đoàn thể thao trong khu vực từng bước đưa các cầu thủ nhập tịch tham gia thi đấu, tiêu biểu là môn điền kinh, cũng vô hình làm khả năng tranh chấp huy chương vàng của Đoàn Việt Nam giảm đi, thậm chí là khó có thể đoạt huy chương.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT & DL, Thể thao Việt Nam cần xác định rõ ràng, việc thi đấu tại SEA Games sẽ là bước đệm, bước chuẩn bị quan trọng cho các đấu trường lớn hơn. “Thể thao Việt Nam phải trả lời cho được câu hỏi sau 5 - 10 năm nữa, chúng ta đứng thứ mấy ở Asian Games, được huy chương gì ở Olympic, những môn nào có thể giúp cho chúng ta hoàn thành mục tiêu đó để tập trung đầu tư ngay từ bây giờ”.

Thay vì việc phấn đấu cho mục tiêu Top 3 toàn đoàn như những kì Đại hội trước, ông Trần Đức Phấn, tổng cục phó Tổng cục TDTT còn cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ phấn đấu cho Top 3 tại các nội dung thi đấu có tại Olympic bằng việc cố gắng đoạt từ 49-62 HCV ở các bộ môn và nội dung đó. Đặc biệt cần phải phấn đấu hết mình trong các bộ môn được nhiều người hâm mộ quan tâm như bóng đá  bóng chuyền.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 26/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục