Cơ hội nào cho Lee Chong Wei ở giải cầu lông triệu đô?

07:00 Thứ bảy 09/12/2017

TinTheThao.com.vnỞ một sân chơi quy tụ nhiều tay vợt trẻ đang lên, Lee Chong Wei sẽ phải đối diện nhiều khó khăn nếu muốn giành chức vô địch.

Ra đời từ năm 2008, BWF Super Series Finals là giải đấu tổng kết năm dành cho 8 tay vợt có thành tích xuất sắc nhất mùa giải. Sau 9 lần tổ chức, Lee Chong Wei hiện đang là kỷ lục gia với 4 lần vô địch vào các năm 2008, 2009, 2010 và 2013.

Lần tham dự gần nhất vào năm ngoái, Lee Chong Wei không thể vượt qua được vòng bảng. Tay vợt người Malaysia vì thế rất quyết tâm gỡ gạc lại thể diện ở mùa giải năm nay.

lee-chong-wei-vs-shi-yuqi

 

Lee Chong Wei hiện đang đạt trạng thái thể lực lẫn sự hưng phấn cao độ sau khi giành chức vô địch Hồng Kông Super Series. Ở giải đấu đó anh đánh bại chính đại kình địch Chen Long ở trận chung kết.

Có thể nói với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Lee Chong Wei được đánh giá là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên hành trình của anh chắc chắn không dễ dàng khi mà bên cạnh có Chen Long, Srikanth Kidambi và cả Viktor Axelsen.

Trong đó Viktor Axelsen là tay vợt đáng ngại hơn cả khi anh vừa trải qua một năm thành công. Viktor Axelsen đã đánh bại Lin Dan để trở thành nhà ĐKVĐ thế giới, sau đó anh tiếp tục thắng Lee Chong Wei ở chung kết giải Nhật Bản mở rộng.

BWF Super Series Finals diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 17/12 với tổng giá trị giải thưởng 1 triệu USD.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 09/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục