Cơ hội lớn cho bóng bàn Việt Nam

21:30 Thứ bảy 01/07/2017

TinTheThao.com.vn1 HCV có lẽ là mục tiêu không quá xa vời với bóng bàn Việt Nam ở SEA Games 29 tại Malaysia sắp tới.

nu-1433146248283

 Bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu giành 1 HCV SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Trưởng bộ môn bóng bàn Phan Anh Tuấn đã chia sẻ mục tiêu đội bóng bàn Việt Nam đặt ra tại SEA Games 29-2017 ở Malaysia là giành 1 HCV.

“Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2017 đã thi đấu tại Hải Dương vừa qua là cơ sở đánh giá cuối cùng để chọn VĐV cho SEA Games 29-2017. Chúng tôi đã có được những VĐV phù hợp chuyên môn nhất ở hiện tại. Từ giải vô địch Đông Nam Á năm 2016, cơ hội chúng ta đang có để tranh chấp HCV tại SEA Games năm nay chính là nội dung đồng đội”. Ông Anh Tuấn nhận định.

Còn nhớ lần gần nhất bóng bàn Việt Nam giành được 1 chiếc HCV ở SEA Games là năm 2009, tại Lào. Hai tay vợt Đinh Quang Linh và Đoàn Kiến Quốc đã đoạt HCV nội dung đôi nam tại SEA Games đó. Trải qua 8 năm, đội tuyển bóng bàn Việt Nam chưa lặp lại kết quả này. SEA Games 27-2013 diễn ra tại Myanmar, chúng ta có Lê Tiến Đạt lọt vào chung kết đơn nam nhưng thua trận và nhận huy chương bạc (HCB). SEA Games 28, các tay vợt nam của chúng ta lại thua đáng tiếc chủ nhà Singapore trong chung kết nội dung đồng đội, nên chỉ có HCB.

Quan trọng nhất trong chiến thuật lúc thi đấu là phải đạt được tốc độ và đưa đối phương vào thế khó chống đỡ. Sau nhiều năm, chúng ta chưa tìm được những VĐV hiệu quả như Vũ Mạnh Cường hay Đoàn Kiến Quốc trước kia. Bù lại, tôi thấy đội hình nam có sự đồng đều chuyên môn. Điều này phù hợp trong thi đấu đồng đội”, chuyên gia bóng bàn Nguyễn Đức Long nhận định.

Trong danh sách VĐV, 2 gương mặt đầu tầu của đội tuyển là Đinh Quang Linh và Mai Hoàng Mỹ Trang được đánh giá cao ở chuyên môn. Dù vậy, thi đấu SEA Games, người ta chờ đợi sự tinh quái và nhãn quan chiến thuật tốt của huấn luyện viên. Ông Phan Tuấn cho rằng: Nếu sắp xếp đội hình đúng năng lực của tay vợt từ vị trí tiên phong, chủ lực và thứ yếu cũng như biết rõ khả năng đối thủ, cơ hội chiến thắng của chúng ta là khá cao. Thêm một chút may mắn trong lá thăm, hy vọng bóng bàn Việt Nam sẽ đổi được mầu huy chương ở SEA Games lần này".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:30 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục