Cơ hội cho các sao Việt kiều tại VL World Cup: Xin đừng quên Mạc Hồng Quân!

10:47 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnSau King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo sẽ dành tất cả tâm trí cho vòng loại World Cup khu vực châu Á và ở đó, những ngôi sao Việt kiều nên được cân nhắc?

ĐT Việt Nam đã có được thành tích khá ấn tượng tại King's Cup 2019 với ngôi vị Á quân. Chiến tích này giúp Rồng vàng giữ được vị trí thứ 15 châu Á và góp mặt tại nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022. Với tình hình này, khả năng đi tiếp của đoàn quân HLV Park Hang-seo là rất sáng sủa.

Cơ hội cho các sao Việt kiều tại VL World Cup: Xin đừng quên Mạc Hồng Quân! - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đoạt HCB tại King's Cup 2019.

Hướng đến những trận đấu vòng loại sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, một trong những dấu hỏi mà NHM đặt ra ở ĐT Việt Nam chính là cơ hội nào cho các sao Việt kiều - đề tài thu hút được sự quan tâm trước thềm King's Cup 2019 vừa qua. Và với triết lý sẵn sàng tạo điều kiện cho những gương mặt có phong độ tốt để triệu tập lên đội tuyển của thầy Park thì sự mong đợi ấy càng có cơ sở.

HLV Park Hang-seo trước ngày sang Thái Lan đã từng phát biểu rất rõ ràng: "Tôi xin khẳng định cánh cửa ĐT Việt Nam luôn mở cửa bình đẳng với tất cả các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Với các cầu thủ Việt kiều ngoài Đặng Văn Lâm còn có Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt, Martin Lo. Ngoài ra còn có Alexander Đặng, Jason Pendant, Filip Nguyễn, Kelvin Bùi.

Các cầu thủ này chúng tôi tiếp tục theo dõi sát sao. 4 cầu thủ Schmidt, Martin, Hồng Quân, Văn Lâm đều có trong danh sách sơ bộ. Nhưng việc 3/4 người chưa có mặt trong danh sách thì tôi xin phép không trả lời. Tuy nhiên tôi xin nhấn mạnh cơ hội là bình đẳng cho tất cả."

Cơ hội cho các sao Việt kiều tại VL World Cup: Xin đừng quên Mạc Hồng Quân! - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo luôn quan tâm đến những cầu thủ Việt kiều.

Với những chia sẻ trên, rõ ràng những cầu thủ Việt kiều hoàn toàn có thể góp mặt ở các trận đấu vòng loại World Cup 2022 với 2 lý do. Đầu tiên, họ có ưu điểm về thể hình, thể lực lẫn chuyên môn để gia cố sức mạnh cho ĐT Việt Nam trong những trận đấu kịch tính. Tiếp theo là sẽ mang đến những làn gió mới, tránh việc bị các đối thủ bắt bài khi chắc chắn họ sẽ nghiên cứu lối đá được HLV Park xây dựng bấy lâu nay.

Ở King's Cup 2019, đã có 5 cái tên mới toanh được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội: Văn Kiên, Nguyên Mạnh, Tuấn Anh, Văn Toản và Tấn Sinh. Tuy nhiên chỉ có Tuấn Anh được sử dụng và những trường hợp còn lại chỉ mang tính chất tình thế vì giải đấu giao hữu này chỉ diễn ra trong 4 ngày. Nhưng vòng loại World Cup 2022 là một câu chuyện hoàn toàn khác nên việc sử dụng các cầu thủ Việt kiều không phải là không có.

Cơ hội cho các sao Việt kiều tại VL World Cup: Xin đừng quên Mạc Hồng Quân! - Bóng Đá

 Hồng Quân đang có phong độ cao trong màu áo Than Quảng Ninh.

Trong số những cái tên nổi bật kể trên, Mạc Hồng Quân khi tiền đạo này đang có đà thi đấu thăng hoa. Ở trận đấu gần nhất tại vòng 12 V-League, anh đã cú đúp bàn thắng vào lưới Viettel (ngày 30/05) dưới sự chứng kiến của thầy Park trên khán đài sân Hàng Đẫy. Hiện tại, anh đang cùng Văn Toàn là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu số 1 Việt Nam (5 bàn).

Nếu có sự góp mặt của Hồng Quân, bài toán về vị trí trung phong của cựu trợ lý Guus Hiddink sẽ có thêm phương án. Nhất là trong bối cảnh Đức Chinh vẫn đang loay hoay chống chọi với chấn thương, Tiến Linh cũng vừa trở lại với bàn thắng vào lưới U23 Myanmar và Anh Đức cũng chưa chắc sẽ tiếp tục lên tuyển ở những trận đấu sắp tới nếu không có sự tác động từ thầy Park.

Đăng Huy | 11:15 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục