Có Harry Maguire, M.U đang sở hữu cặp trung vệ tấn công bậc nhất nước Anh

19:55 Thứ hai 05/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của trung vệ 26 tuổi không chỉ gia tăng chất thép cho hàng thủ, mà còn là phương án hỗ trợ hiệu quả cho hàng công.

Đội chủ sân Old Trafford vừa chính thức công bố chiêu mộ thành công Harry Maguire từ Leicester City, kết thúc những thương vụ kéo dài dai dẳng, khiến báo chí tốn rất nhiều giầy mức. Hiện mức giá mà Quỷ đỏ bỏ ra chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng họ sẽ phá vỡ kỷ lục 75 triệu bảng mà Liverpool từng chi ra để có được Van Dijk.

 - Bóng Đá

 M.U chính thức có Maguire.

Hàng phòng ngự của Man Utd chơi cực kỳ tệ hại ở mùa giải năm ngoái. Chính vì vậy HLV Solskjaer buộc phải giải quyết những vấn đề ở vị trí này ngay kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Mức giá của Maguire bị “đội” lên quá nhiều so với giá trị thật cũng bởi Leicester City hiểu rõ vấn đề bổ sung một trung vệ chất lượng rất cấp thiết đối với Quỷ đỏ.

Harry Maguire được kỳ vọng sẽ đá cặp ăn ý với Victor Lindelof – trung vệ chơi ổn định nhất của Man Utd mùa trước. Cầu thủ người Anh ngoài chiều cao vượt trội (1m95), anh còn có khả năng đánh chặn và tranh chấp tay đôi đầy ấn tượng. Điểm yếu của Maguire có lẽ là tốc độ và xoay chuyển chậm vì thân hình đồ sộ. Tuy nhiên điểm yếu đó bị khỏa lấp bởi khả năng phán đoán tài tình.

Cả Maguire và Lindelof đều là mẫu trung vệ có tư duy bóng đá hiện đại. Bên cạnh việc che chắn cho khung thành đội nhà, họ còn sẵn sàng lao lên để hỗ trợ hàng công. Tại Premier League vừa qua, Harry Maguire ghi được 3 bàn thắng. Đáng chú ý nhất trong số đó là siêu phẩm đi bóng và sút cháy lưới Southampton, giúp Leicester ngược dòng giành thắng lợi.

 - Bóng Đá

Bộ đôi trung vệ trụ cột của M.U mùa tới. 

Đi bóng cũng là một trong những điểm mạnh của Maguire. Trong số các hậu vệ tại Premier League, cầu thủ 26 tuổi có tỷ lệ qua người cao thứ 2 (chỉ kém Juan Foyth của Tottenham). Tỷ lệ chuyền bóng thành công của ngôi sao người Anh cũng khá ấn tượng khi lên đến 86%. Thể hình vượt trội khiến Maguire trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống cố định.

Trong khi đó dưới sự khuyến khích của HLV Solskjaer, Lindelof đã lấy lại sự tự tin và dâng cao kiến tạo cho các tiền đạo mỗi khi có cơ hội. Tỷ lệ chuyền bóng của trung vệ người Thụy Điển luôn được duy trì ở mức hơn 90%. Rất có thể mùa bóng sắp tới NHM sẽ được chứng kiến một Quỷ đỏ hoàn toàn mới. Xây dựng lối chơi từ sân nhà với khả năng chuyền bóng chính xác của cặp trung vệ Maguire-Lindelof. Và khi bế tắc, bộ đôi này sẽ là nơi châm ngòi, mở ra phương án tấn công khác cho toàn đội.

Maguire được CĐV khen ngợi tại World Cup 2018

Endo | 19:59 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục