“Cô gái vàng” Teakwondo

15:36 Thứ năm 07/03/2013

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về thể thao, từ nhỏ, Nguyễn Thị Thu Ngân đã được mẹ là võ sĩ Teakwondo Nguyễn Thị Thu Thủy “truyền lửa” đam mê võ thuật. Với cô gái vàng của Teakwondo Việt Nam, mẹ chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất đưa cô tới thành công.

Từ khi còn nhỏ, Thu Ngân đã được cha mẹ, vốn là những huấn luyện viên Taekwondo có tiếng ở TP Hồ Chí Minh dẫn theo đến các sàn tập và nhà thi đấu. Vì thế, niềm đam mê võ thuật đến với cô bé từ lúc nào không rõ, chỉ biết Ngân rất thích thú khi xem bố mẹ biểu diễn và luyện tập. Đến năm 7 tuổi, cô con gái bé nhỏ được mẹ dạy cho những động tác Taekwondo đầu tiên. Thu Ngân chia sẻ: “Chính mẹ là huấn luyện viên đầu tiên và là người có ảnh hưởng lớn nhất với tôi trong con đường võ nghiệp”.

Nguyễn Thị Thu Ngân (bên phải) trong lúc luyện tập.

Kỷ niệm sâu sắc nhất với Thu Ngân không phải là những tấm huy chương vàng ở các giải đấu đỉnh cao mà là những giọt nước mắt trên khuôn mặt của mẹ. Ngân kể lại, trong những lúc nản chí, thất vọng nhất, mẹ luôn là người động viên, chia sẻ, giúp cô vượt qua khó khăn. Mẹ cũng là người thường xuyên trao đổi, hướng dẫn chuyên môn giúp Ngân ngày càng hoàn thiện kỹ thuật và bản lĩnh trong thi đấu. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy là người luôn hướng các con tiếp nối truyền thống võ học của gia đình. Theo bà, luyện tập Taekwondo trước hết là nâng cao sức khỏe, sau là rèn luyện bản lĩnh đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Quả đúng vậy, cô gái bé nhỏ Nguyễn Thị Thu Ngân, chỉ cao 1,55m và nặng 43kg, nhưng luôn có tinh thần quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng và bản lĩnh kiên cường trước mọi khó khăn. Năm 2010, Ngân gặp chấn thương rách cơ đùi và đứng trước nguy cơ không thể tham dự Giải vô địch Taekwondo thế giới tại Uzbekistan. Được sự động viên của mẹ và đồng đội, Ngân nén đau để thi đấu. Trên sàn đấu, các động tác khó đều được Ngân thực hiện mạnh mẽ, dứt khoát và chính xác. Phần thi của Ngân cùng đồng đội đạt số điểm cao nhất và mang về chiếc Huy chương vàng nội dung quyền đồng đội nữ đầy ý nghĩa.

Năm nay 27 tuổi, Thu Ngân đã sưu tập cho mình hơn 300 huy chương các loại từ rất nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, trong đó 3 lần liên tiếp (2010, 2011, 2012) giành Huy chương vàng tại Giải vô địch Taekwondo thế giới. Hiện tại, Thu Ngân đang là vận động viên Taekwondo thuộc Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 2 (Quân khu 7) với cấp bậc Trung úy. Ngân cho biết, cô sẽ gắn bó lâu dài với Taekwondo và sẽ không bao giờ hối hận với lựa chọn của mình. Đó cũng là niềm mong ước của mẹ cô.

Cường Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục