Cô gái từng làm thợ xây, phụ hồ "lên đỉnh" ở SEA Games 29

12:36 Chủ nhật 27/08/2017

TinTheThao.com.vnCon đường đến đỉnh vinh quang của VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo không hề bằng phẳng.

1_HMUD

 Thu Thảo giành tấm HCV đầu tiên ở SEA Games. Ảnh: Duy Anh.

Là một VĐV nhảy xa nhiều thành tích, từng đoạt HCV ở các giải thuộc cấp độ Grand Prix nhưng Bùi Thị Thu Thảo lại tỏ ra khá vô duyên trong các kỳ đại hội thể thao khu vực. Cho đến trước khi dự SEA Games 29, Thu Thảo mới chỉ giành HCB vào năm 2015 và HCĐ vào năm 2013.

Thu Thảo đạt thành tích 6m65 trong lượt nhảy đầu tiên, tiệm cận thành tích 6m65 ở SEA Games 2015. Song, ấn tượng nhất là lượt nhảy thứ tư khi Thu Thảo nhảy đến 6m68, vượt xa cả nhà ĐKVĐ SEA Games - VĐV Maria Natalia Londa của Indonesia (6m47)

“Ở nhà tôi có thể nhảy phá kỷ lục nhưng do nhiều yếu tố nên hôm nay tôi chỉ nhảy được 6m68, không thể phá kỷ lục như mong muốn. Hy vọng nếu được tham dự Asian Games thì tôi sẽ cố gắng vượt qua thành tích 6m71", Thảo cho biết khi chinh phục không thành công thành tích 6m71.

"Hai lần thất bại đã giúp tôi rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trước các đối thủ Indonesia. Lần này bản thân tôi không hề cảm thấy áp lực mà trái lại, có thứ gì đó thôi thúc tôi bằng được phải giành chiến thắng," Thu Thảo nói thêm.

Thảo may mắn khi được bố mẹ hướng cho theo thể thao từ khi còn rất trẻ. Song, ít ai biết rằng cô gái trẻ có giai đoạn bỏ nghề để đi làm thợ xây, phụ hồ. Nhà vô địch SEA Games 29 nói: “Ngày trước tôi vẫn trẻ con bồng bột nên chưa biết suy nghĩ, còn bây giờ tôi đã trưởng thành hơn nhiều, tôi cũng hiểu được là bố mẹ tôi chỉ muốn tốt cho tôi nên mới hướng tôi đi theo nghiệp thể thao nên bây giờ tôi cảm thấy thật may mắn vì đã có bố chọn cho nghề này...

...Tôi cảm ơn bố nhiều lắm. Nhờ bố mà tôi có động lực để giành HCV ngày hôm nay. Nhiều lần tôi đã muốn bỏ cuộc về nhà rồi nhưng bố tôi đã động viên tôi là đã đi theo nghiệp thể thao thì phải quyết tâm, sau thất bại chắc chắn sẽ có thành công nên tôi đã nghe theo lời bố để có thành tích này...

...Tôi rất vui mừng và sung sướng với chiếc HCV SEA Games đầu tiên này, tôi chẳng biết phải nói như thế nào. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi để tôi có được thành tích như hôm nay. Đặc biệt tôi muốn cảm ơn 2 gia đình là gia đình chồng và gia đình tôi. Tôi cảm ơn chồng tôi nhiều lắm, nhờ có chồng tôi mà tôi đã giành được HCV”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 27/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục