Cổ động viên Sông Lam Nghệ An: Phải đốt lửa mới chứng minh được độ nhiệt?

15:53 Thứ sáu 20/04/2012

Chừng 5.000 CĐV mang sắc phục vàng phủ kín khán đài D (góc Nguyễn Kim-Tân Phước), cùng số lượng đáng kể khác ngồi rải rác ở khán đài A cho thấy sức hút kỳ lạ của SLNA và của môn thể thao vua. Cảm giác chơi bóng dưới khán đài chật cứng khán giả rất thích và chiều qua, người hâm mộ Nghệ An thực sự là cầu thủ số 12 để tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Chưa có một con số thống kê chính thức, nhưng cộng đồng người Nghệ An ở TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận quả thực rất đông. Chiều qua, những người mang sắc phục vàng trên khán đài đã lấn át cả CĐV (vốn cũng rất đông) của đội chủ nhà. Đáng ra nó đã làm nên không khí lẽ hội thực sự, nếu như không có “biến”.

Đầu hiệp 2 (thời điểm SLNA đang bị dẫn ngược 2-1), để phản đối các quyết định của tổ trọng tài (TT), với đỉnh điểm là quyết định không cho quân ông Thắng hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Đặng Văn Robert trong khu vực cấm địa của TT chính Phùng Đình Dũng, lửa đã nổi bên phía khán đài D, cùng những câu hò đồng thanh đòi thay TT.

Theo luật, bất cứ hành động thiếu “fair-play” hay phá hoại trận đấu (phổ biến như đốt lửa, pháo sáng hay ném vật thể lạ…) nào cũng sẽ bị xử rất nghiêm. Cách đây vài năm, một bộ phận CĐV Thanh Hóa đã gây rối, phá hoại (tài sản) và làm gián đoạn trận đấu ở sân QK7, nhưng họ trắng án bởi BTC thiếu bằng chứng trong việc xác minh đâu là CĐV xứ Thanh, đâu là những kẻ phá hoại.

Nhưng do chiều qua, BTC sân đã chủ động dành riêng khu D sân Thống Nhất cho CĐV SLNA, nên khó có thể nói là không xác định được ai với ai. Người Nghệ An máu bóng đá, điều này có lẽ không cần bàn nhiều nữa, nhưng cũng phải dũng cảm nhận trách nhiệm về mình. Có thế mới mong cuộc chơi công bằng được. Trận đấu kết thúc rồi và giờ người ta chờ đợi sự nghiêm minh của những người tổ chức giải đấu.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục