Cổ động viên Croatia đạp xe đến Nga để cổ vũ cho đội nhà

19:56 Thứ bảy 16/06/2018

TinTheThao.com.vnMỗi người có cách cổ vũ cho đội bóng mình thích theo cách khác nhau. Tuy nhiên, băng qua hơn 1,500 cây số bằng xe đạp quả là một hành động đáng nể phục.

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 hiện đang diễn ra ở Nga, với sự tham dự của 32 đội tuyển trên khắp thế giới. Nếu bạn là một cổ động viên nhiệt thành, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ qua sự kiện 4 năm mới có 1 lần này.

Vì thế, không quá ngạc nhiên khi những người hâm mộ Croatia lại hăng hái lên đường sang Nga ủng hộ đội nhà như vậy. Tuy nhiên, chuyến hành trình của họ đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

Theo đó, một nhóm bạn 5 người đã xuất phát từ Zagreb để di chuyển quãng đường hơn 1,500 km đến Kaliningrad ở Russia, tất cả đều bằng xe đạp. Họ đã đạp 10 tiếng mỗi ngày và trải qua 15 ngày liên tiếp như vậy, vượt qua Slovenia, Hungary, Slovakia, cộng hoà Czech và Ba Lan để cập bến xứ sở Bạch Dương. 

Dĩ nhiên, chuyến đi của họ không hề bằng phẳng và dễ dàng mà ngược lại, rất nhiều vấn đề đã phát sinh, bao gồm cả việc đối mặt với một chiếc cầu gãy. 

Sau khi đến nơi, nhóm cổ động viên này đã ăn mừng thành quả bằng một màn "đánh chén" say sưa. Họ sẽ tham dự trận đấu thứ bảy giữa Croatia và Nigeria trong khuôn khổ bảng D.

 - Bóng Đá

Đội tuyển Croatia nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Frane Lukovic, luật sư 46 tuổi đến từ Zagreb nói về chuyến hành trình của mình và những người bạn như sau: "Tôi đang lên kế hoạch cho một chuyến đi vòng quanh thế giới nên đây chỉ mới là bước chuẩn bị ban đầu cho nó mà thôi."

Đối với Lukovic, cuộc hành trình này đại diện cho sự trở lại mạnh mẽ và bất khuất của con người. 6 năm trước, anh bị chẩn đoán ung thư da nhưng không đầu hàng trước số phận.

"Rất nhiều người cho rằng chúng tôi thật điên rồ. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ là những người chọn đạp xe là môn thể thao yêu thích. Và vì chúng tôi cho rằng mình có thể thực hiện được điều đó, chúng tôi đã bắt tay vào làm ngay."

"Rõ ràng, chúng tôi đã làm được." - Lukovic kết thúc.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 18:40 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục