Có đại gia đỡ đầu, Hùng Vương An Giang “săn sao”

10:04 Thứ sáu 13/09/2013

Hôm qua 12/9/2013, HLV trưởng Nhan Thiện Nhân CLB Hùng Vương An Giang (HV.AN Giang) đã tiến hành ký hợp đồng với 4 cầu thủ nội gồm Duy An, Công Thuận, Văn Hóa và Phan Thanh Bình. Ba cầu thủ đầu tiên có thời hạn hợp đồng 2 năm nhưng riêng Thanh Bình chỉ ký 1 năm.

Duy An, Công Thuận vừa kết thúc hợp đồng với K.KG, thủ môn Văn Hóa ra đi sau khi XMXT.SG giải thể và tiền đạo Phan Thanh Bình thì vừa thanh lý hợp đồng với ĐT.LA, dù vẫn còn 1 năm. Có thể nói, đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2014 mà CLB này là tân binh.

Sắp tới, được biết sẽ còn nhiều cầu thủ đến với HV An Giang, trong đó không ít những gương mặt đang tỏa sang ở V-League. Ngoài ra, HV An Giang vừa có những trao đổi bước đầu với TM Santos sau khi anh này kết thúc hợp đồng với B.BD, tuy nhiên, việc thủ môn hộ pháp này có về khoác áo hay không vẫn còn chờ cuộc làm việc chính thức trong vài ngày tới. HV An Giang cũng vừa bắn tiếng tới tiền vệ Phan Văn Tài Em, nhưng do tiền vệ này vẫn còn đang học lớp HLV bằng A-AFC tại Hà Nội nên phải chờ đến đầu tháng 10 họ mới bàn bạc cụ thể. Được biết, Tài Em đã nhận được lời mời trở về khoác áo đội bóng quê hương ĐT.LA, nhưng anh vẫn đang suy nghĩ và khả năng mà anh quay lại “chốn cũ” khá thấp.

Hùng Vương An Giang sẽ được rót kinh phí mạnh hoạt động tại V-League 2014

Về ngoại binh, ông Nhân vẫn còn đang đau đầu vì khả năng lấy những ngoại binh quá xịn thì không đủ lực trong khi ngoại binh làng nhàng thì quá nhiều. Ông Nhân nói: “Tôi luôn mong có trong tay hai tiền đạo kiểu như Merlo Gaston của Đà Nẵng, hay Gonzalo của HN T&T. Nếu có một trong hai người đó trong tay thì khả năng ghi bàn của HV An Giang sẽ được cải thiện rất đáng kể. Còn ở hàng thủ, tôi đang nhắm đến một trung vệ nhập tịch và nó sẽ giúp cho An Giang an tâm hơn về phòng ngự. Tuy nhiên, tôi luôn phải nhìn về túi tiền để tìm kiếm sao cho hợp lý vì chúng tôi không phải đại gia. Khả năng chuyên môn luôn là yếu tố đầu tiên sao cho phù hợp với lối chơi của đội”.

HLV Nhan Thiện Nhân đã khẳng định là ông sẽ tiếp tục là “thuyền trưởng” của HV An Giang ở mùa V-League 2014 sau khi có thông tin ông sẽ nhường ghế cho một HLV mới và chuyển sang công tác quản lý. Ông Nhân lý giải rằng, việc ông muốn chia tay là có thật vì ông muốn nghỉ ngơi cũng như tham dự các khóa học nâng cao về huấn luyện lẫn quản lý, điều hành. Thế nhưng, khi ông chỉ mới đề xuất “hành lang” thì đã bị lãnh đạo bác bỏ chứ chưa kịp có văn bản đề xuất chính thức. Theo đó, HLV Nhan Thiện Nhân vẫn phải tiếp tục lèo lái con thuyền HV An Giang ở mùa V-League đầu tiên sau 16 năm chờ đợi của địa phương này bởi ông là người được đánh giá là thích hợp nhất trong thời điểm này, còn việc có thay đổi HLV mới thì phải đợi mùa giải kế tiếp.

Ông Nhân hiện đang có sự hậu thuẫn mạnh mẽ của lãnh đạo cũng như có được sự an tâm về sự đầu tư cho đội mà Công ty thủy sản Hùng Vương, một đại gia của ngành thủy sản Việt Nam, đã cam kết phối hợp cùng UBND tỉnh An Giang đủ kinh phí cho đội hoạt động mùa tới. Con số ước tính 40 tỷ đồng/năm mà HV.An Giang có thể nhận được để đảm bảo hoạt động ổn định là một con số trong mơ đối với bất kỳ tân binh nào ở V-League. Đó là điều kiện tiên quyết và vô cùng quan trọng để ông Nhân mạnh dạn hơn trong việc xây dựng lại một lực lượng tinh nhuệ nhất đối với mặt trận khắc nghiệt như V-League dưới “triều đại” của mình.
Đỗ Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục