Có cơ hội lên tuyển cho các cầu thủ đang đạt phong độ cao tại V-League?

16:43 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnNhiều cầu thủ tại V-League thời điểm hiện tại đang có phong độ rất cao nhưng liệu HLV Park Hang-seo có lựa chọn những gương mặt mới lên tuyển ở vòng loại World Cup 2022?

Sau 17 vòng đấu tại V-League 2019, nhiều cầu thủ nội đang thể hiện phong độ cao, Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn đều là ngồi nổ quan trọng ở CLB Than Quảng Ninh và Quảng Nam, cả 2 đều đang có 7 bàn thắng ở thời điểm hiện tại. Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Hải Huy (Quảng Ninh) là những cầu thủ có đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của toàn đội, gần như là những cầu thủ không thể thay thế tại CLB của họ.  

Nhiều HLV cũng đã tiến cử cầu thủ của mình đang có phong độ tốt để có cơ hội lên tuyển. Đơn cử là thuyền trưởng Lê Huỳnh Đức nhận định Đặng Anh Tuấn có tư duy chơi bóng và đá hay không kém gì Xuân Trường - Tuấn Anh, nhưng HLV của SHB Đà Nẵng cũng phải nói thêm, mỗi HLV đều có chiến thuật và cách lựa chọn cầu thủ phù hợp với triết lí mà họ theo đuổi. 

Có cơ hội lên tuyển cho các cầu thủ có phong độ tốt tại V-League 2019? - Bóng Đá

Sau trận đấu với Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định tiền vệ Đặng Anh Tuấn xứng đáng với 1 suất lên tuyển.

Ở VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối khó với nhiều đối thủ đầy duyên nợ. Với mục tiêu là vượt qua vòng loại thứ 2 để chắc suất dự ASIAN Cup 2023 nên "Rồng Vàng" phải có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt và trận đấu đầu tiên đã phải gặp đại kình địch Thái Lan. Nên các cầu thủ đang có phong độ cao ở V-League khó có cơ hội để lên tuyển lần này. 

Theo các đại diện của VFF, VPF đã thống nhất với nhau và HLV Park Hang-seo cũng chấp nhận lịch thi đấu đã ban hành. Vòng 23 của V-League sẽ kết thúc vào ngày 1/9, sớm nhất thì ngày 2/9 ĐT Việt Nam mới tập trung đầy đủ, tức chỉ có 3 ngày chuẩn bị trước trận đấu với "gã hàng xóm" Thái Lan. Chính vì thế, dù nhiều cầu thủ nội đang tỏa sáng dường như thầy Park sẽ chọn những cầu thủ đã quen với triết lý và thành công cùng ông gần 2 năm qua. 

Có cơ hội lên tuyển cho các cầu thủ có phong độ tốt tại V-League 2019? - Bóng Đá

 Những gương mặt quen thuộc của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Mọi cầu thủ dưới thời HLV người Hàn Quốc đều có tâm lý tự tin, yếu tố kỉ luật và đoàn kết rất cao. Không phải ai lên tuyển cũng có thể trụ lại dù có chuyên môn giỏi, có thể thấy rõ là trường hợp của Đinh Thanh Trung và Hồ Khắc Ngọc, được thầy Park trao cơ hội ở lượt trận cuối vòng loại ASIAN Cup 2019 gặp Jordan, dù có phong độ rất cao tại V-League nhưng cả 2 đều không thể liên lạc với các đồng đội trên sân và để mất bóng thường xuyên. Thời gian tập trung ngắn, rất khó để các cầu thủ mới khớp với những mảnh ghép đã ăn ý với nhau từ lâu của ĐT Việt Nam và hiểu hết được triết lý bóng đá của chiến lược gia 60 tuổi muốn truyền tải. 

Với bộ khung chắc chắn tại ĐTQG hiện tại, thời gian không cho phép HLV Park Hang-seo tìm những phương án thử nghiệm, dù có bảng thành tích tại V-League ấn tượng nhưng có hội lên tuyển và ghi điểm với thầy Park tại VL World Cup 2022 lần này là điều không hề dễ dàng. Hiện tại ĐT Việt Nam đang ổn định và có nhiều cầu thủ trẻ đều đã là trụ cột, sẽ có thời điểm thích hợp hơn để thầy Park để ý những cầu thủ tốt nếu họ vẫn duy trì được phong độ cao. 

Văn Phi | 15:00 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục