"Có chết thì tôi vẫn muốn huấn luyện Arsenal"

20:04 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại tại Emirates đã có những chia sẻ về mong muốn của mình.

Với 228 bàn thắng ghi được sau 377 lần khoác áo Arsenal, không cần phải bàn cãi, Thierry Henry là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Pháo thủ. Không những thế, ông còn xếp thứ 6 trong danh sách Vua phá lưới mọi thời đại của Premier League.

Dù đã chuyển đến Barcelona vào năm 2007, "Đứa con của thần gió" vẫn luôn được xem là con cưng trong tâm trí người hâm mộ Arsenal, và họ vẫn luôn mong đợi "King Henry mới" sẽ xuất hiện tại Emirates vào một ngày nào đó.

henry wants to manage arsenal - Bóng Đá

 "Huyền thoại bất tử" của Arsenal.

Dĩ nhiên, tình yêu mà chân sút người Pháp dành cho Arsenal cũng không hề nhỏ, và ông từng tái hợp Pháo thủ bằng một bản hợp đồng cho mượn vào năm 2012. Cho đến thời điểm hiện tại, Henry vẫn muốn quay trở lại Emirates, nhưng không phải với tư cách một cầu thủ. Phát biểu trên Canal Plus, ông chia sẻ:

"Tôi có mơ ước được huấn luyện Arsenal. Tôi còn muốn điều hành tòa án và thực hiện một cú úp rổ, nhưng tôi không có ý nói rằng mọi thứ sẽ trở thành sự thật. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn dẫn dắt Arsenal cho đến ngày mình chết. Tôi cũng đã học hỏi được kinh nghiệm trong công tác huấn luyện."

henry wants to manage arsenal - Bóng Đá

 Henry trong vai trò thuyền trưởng của Monaco.

Thực tế, dù sở hữu tài năng siêu việt khi còn thi đấu, nhưng sự nghiệp huấn luyện của Henry không thực sự ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tệ hại. Sau khi giải nghệ, chân sút người Pháp đạt được nhiều thành công cùng đội tuyển ĐT Bỉ trong vai trò trợ lý của HLV Roberto Martinez, nhưng khi chính thức làm thuyền trưởng thì Henry lại gặt hái được những thành tích không như mong đợi.

Trở lại Monaco, câu lạc bộ cũ của mình trong vai trò huấn luyện viên, Henry đã bị sa thải chỉ sau 20 trận, với chỉ 5 chiến thắng, 4 trận hòa và 11 trận thua. Những kết quả khiến đội bóng Công quốc trực tiếp bị loại khỏi Cúp Quốc gia và Vòng bảng Champions League.

henry wants to manage arsenal - Bóng Đá

 Henry khó lòng cạnh tranh với Arteta.

Hiện tại, Henry đang dẫn dắt Montreal Impact, câu lạc bộ thi đấu tại MLS. Nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với huyền thoại người Pháp, khi mà trận đấu duy nhất ông cầm quyết cho đến thời điểm này đã khép lại với tỉ số hòa 2-2. Có thể bỏ qua thành tích không ấn tượng của Henry, nhưng những gì mà HLV Mikel Arteta đang thể hiện tại Emirates lúc này cũng khiến cho mơ ước của ông trở nên rất viễn vông.

Sau chuỗi trận hòa đầy thất vọng, Pháo thủ đã có được 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, kết quả này cũng đánh dấu thành tích bất bại trong năm 2020 của Arsenal. Hiện tại, nhiều chuyên gia lẫn cựu cầu thủ của câu lạc bộ đều cho rằng Arteta là người sẽ hồi sinh được đội chủ sân Emirates.

Bàn thắng đẳng cấp của Henry:

Huỳnh Phong | 19:06 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục