Có chân sút "thượng hạng" Samson, Quảng Nam vẫn mơ trụ hạng

07:58 Thứ bảy 13/07/2019

Hoàng Vũ Samson đã "nổ súng" ngay trong trận đầu tiên ra mắt Quảng Nam để giúp đội bóng xứ Quảng thắng đậm Sài Gòn, nhưng HLV Vũ Hồng Việt vẫn chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn.

Kết thúc lượt đi đầy khó khăn, Quảng Nam FC đang cho thấy sự khởi sắc tại giai đoạn còn lại ở V-League 2019 khi liên tục giành những kết quả có lợi trong thời gian gần đây.

Có chân sút

 Samson ghi bàn trong trận đấu đầu tiên với Quảng Nam FC. Ảnh: Viết Định.

Sau chiến thắng trên sân Pleiku trước HAGL tỉ số 2-1, Quảng Nam tiếp tục đánh bại Sài Gòn FC tại vòng 15 V-League để qua đó thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Cú đúp của Đinh Thanh Trung và bàn thắng do công Hoàng Vũ Samson giúp Quảng Nam FC vượt qua đối thủ tỉ số 3-1. Dù vậy, đội bóng xứ Quảng đã trải qua hiệp 1 đầy khó khăn.

Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng điều này hoàn toàn nằm trong tính toán của ông: "Hiệp 1 chúng tôi chơi thấp và chậm, vì những trận trước, chúng tôi thường mất tập trung phút đầu trận và cuối hiệp 1 nên khiến đội bị thủng lưới.

Điều tôi cần nhất đó là sự an toàn, chắc chắn ở hàng phòng ngự và không để bị thủng lưới trước.

Sang hiệp 2 chúng tôi đẩy cao đội hình gây sức ép trên phần sân đối phương, vì thế chúng tôi đã có 3 bàn thắng. Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ chơi hưng phấn hơn và đó là bước ngoặc của trận đấu."

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao màn ra mắt của tiền đạo Samson: "Hoàng Vũ Samson thi đấu tốt, có nhiều khoảng trống để chơi theo cách của anh ấy. Trong khi đó, tiền đạo Dias chưa đạt được thể lực 100%, cậu ta vẫn chưa thể hiện tốt những gì tôi kỳ vọng. Thời gian tới hy vọng cậu ấy sẽ chơi tốt hơn."

Dù đang trở lại đầy mạnh mẽ sau khi được tăng cường những tân binh chất lượng, nhưng HLV Vũ Hồng Việt chỉ đặt mục tiêu vừa tầm với Quảng Nam: "Mục tiêu của Quảng Nam vẫn là trụ hạng. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một, chắt chiu từng điểm số có được.

Có chân sút

 Quảng Nam đang trở lại đầy mạnh mẽ ở V-League. Ảnh: Viết Định.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Thành Công lý giải nguyên nhân thất bại của Sài Gòn FC: "Chúng tôi làm chủ trận đấu hiệp 1. Sau đó, bàn thắng từ tình huống cố định khiến lối chơi của chúng tôi bị phá vỡ. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi thua 3 bàn liên tiếp.

Tôi hài lòng sự tuân thủ lối chơi, điều không hài lòng là sự nôn nóng sau khi nhận bàn thua."

Tại vòng 16, Quảng Nam FC sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Tam Kỳ. Trong khi đó, Sài Gòn FC tiếp tục làm khách trước SLNA.

Viết Định | 07:10 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục