Có “Big three”, OKC Thunder vẫn rất phụ thuộc vào Rusell Westbrook

20:21 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnVới những sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa hè năm nay, nhiều người dự đoán OKC Thunder sẽ trải qua mùa giải thành công. Nhưng cho đến thời điểm này, mọi thứ lại diễn ra theo chiều ngược lại.

Khác với năm ngoái, ngoài MVP Russell Westbrook, OKC Thunder đang có sự hiện diện của hai ngôi sao khác là Paul George và Carmelo Anthony. Do vậy, 4 chiến thắng và 6 thất bại sau 10 trận thực sự là một con số đáng thất vọng của “thần sấm” ở chặng đường đầu tiên của NBA mùa giải 2017/2018.

anh 1

 Thunder chỉ thắng khi Westbrook có được hiệu suất chơi bóng ổn định.

Trước khi mùa giải diễn ra, nhiều người đã dự đoán, việc George và Anthony góp mặt sẽ san sẻ phần nào trọng trách ghi điểm của Westbrook. Điều đó không hề sai bởi so sánh thống kê của Westbrook ở mùa giải trước (trung bình 31.6 điểm, 10.7 rebounds và 10.4 assists), con số của anh lúc này đã suy giảm đáng kể (20.1 điểm, 9.3 rebounds và 10.9).

Nhưng có một khía cạnh không hề thay đổi ở mùa giải năm nay, đó là việc mỗi khi Westbrook chơi tốt, OKC Thunder thăng hoa và ngược lại. Tờ Daily Thunder đã nhìn lại chặng đường đã qua của “thần sấm” và đưa ra những con số hết sức thú vị.

Trong bốn trận thắng của họ, Westbrook sở hữu các chỉ số trung bình bao gồm: 18.3 điểm, 13.8 assists, 10.8 rebounds, ném thành công 49%, mắc 5 lỗi Turnover. Còn với 6 trận thua: ghi 21.3 điểm, 9 assists, 8.3 rebounds, tỉ lệ ném 40%, mắc đến 5.3 Turnover.

anh 2

 Là cầu thủ đầy cá tính, song Anthony cũng phải thừa nhận ở OKC Thunder Westbrook là số 1.

Không phải ngẫu nhiên mà Carmelo Anthony, tân binh của Thunder lên tiếng khẳng định, sứ mệnh của đội bóng này vẫn nằm trong tay của Westbrook, bất chấp sự hiện diện của anh cũng như Paul George. Điều mà các CĐV Thunder cần lúc này Westbrook không gì khác ngoài hiệu suất ổn định. Chỉ có vậy, “thần sấm” may ra mới có thể tiến ra trong mùa giải này.

Highlight trận đấu OKC Thunder – Denver Nuggets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục