Cố bắt chết Salah, nên hay không?

11:19 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnMohamed Salah chắc chắn là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Liverpool, nhưng Real có thật sự cần thiết phải bắt chết cầu thủ này?

Trận chung kết Champions League đêm nay là cuộc chiến giữa hai đội bóng đang sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất châu Âu hiện tại. Với Real, đó là một Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League (15 bàn). Trong khi Liverpool nắm trong tay 'Vua Ai Cập' Mohamed Salah, người đã ghi 43 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Rõ ràng, Liverpool cần phải bắt chết CR7 trong trận đấu này nếu muốn chiến thắng. Cho số 7 Real một khoảng trống trước khung thành, lưới The Kop có thể rung lên bất cứ lúc nào. Nhưng ở chiều ngược lại, sẽ không thực tế nếu Real cố gắng bắt chết Mohamed Salah

Quá khó để 'khóa chân' Salah

CR7 bước sang tuổi 'băm' đã hóa thân thành một sát thủ 'vòng cấm', hoạt động chủ yếu trong khu vực này và các trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự có thể kiếm soát anh. Mohamed Salah thì lại khác. Cầu thủ Ai Cập xuất thân là một cầu thủ chạy cánh, hiện tại, vai trò trong đội hình Liverpool của anh cũng gần như tương tự. Một cầu thủ như thế có thể hoạt động rất rộng và rất khó bắt chết. Man City rồi AS Roma đã cố gắng làm điều này và đều thất bại.

 - Bóng Đá

 Salah đang có phong độ rất cao và có thể đánh bại mọi đối thủ khi đối đầu 1 vs 1

Bên cạnh đó, phong độ hiện tại của Salah là rất cao. Trong nhưng tình huống một đối một lúc này, anh có thể đánh bại bất cứ ai và bỏ lại họ phía sau để tiến thắng về phía trước.

Liverpool đâu chỉ có mình Salah

Nói đến hàng công Liverpool, không thể không nhắc đến Roberto Firmino và Sadio Mane. Họ chính là yếu tố then chốt làm nên một Salah thăng hoa. Cùng nhau, cả ba tạo nên mũi đinh ba hủy diệt của Liverpool.

Ở đấu trường Champions League, vai trò của Firmino và Mane càng quan trọng. Khác với Premier League, các đội bóng hàng đầu ở giải đấu này có đủ nhân tố để tập trung hạn chế Salah. Như đã nói, quá khó để bắt chết Salah nhưng đẩy anh ra xa khung thành, buộc anh di chuyển rộng hơn lại là điều có thể.

 - Bóng Đá

 Đinh ba Liverpool, Salah-Mane-Firmino.

Trong bối cảnh đó, Salah nhiều lần phải đóng vai 'chim mồi' ở Champions League và nhường đất diễn cho Firmino cũng như Mane. Và hai cầu thủ trên đã chứng minh họ không hề kém cạnh người đồng đội Ai Cập. Hiện tại, bộ ba Liverpool cùng nhau đứng trong top 5 danh sách ghi bàn Champions League, Salah và Firmino có cùng 10 bàn, Mane 9 bàn.

Thế nên, dồn nhân lực bắt Salah, Real sẽ vô tình mở toan cánh cửa đến khung thành cho Mane và Firmino, nhưng cái tên nguy hiểm chẳng kém Salah.

Real nên làm gì?

Cách tốt nhất để Real hạn chế sự nguy hiểm của hàng công Liverpool là kiểm soát thế trận, nắm trong tay sự chủ động và buộc đối thủ ở thế chống đỡ.

Tuy nhiên, Real mùa này không phải là một đội bóng như vậy. Trước PSG, Juventus và đặc biệt là Bayern, nhiền lần người ta thấy Real chơi ở thế cửa dưới và chiến thắng bằng sai lầm của đối thủ cũng như sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo.

 - Bóng Đá

Sự tinh quái và lối chơi lăn xả của thủ quân Ramos là yếu tố cần thiết để Real hạn chế sức mạnh của bộ ba Liverpool.

Nhìn một cách thực tế, cũng rất mạo hiểm nếu Real dồn ép Liverpool đêm nay. Bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ, CLB Hoàng gia có thể bị trừng phạt bởi tốc độ của Salah hay Mane.

Có lẽ, phương án hợp lý cho Kền kền là phòng ngự khu vực và hạn chế mọi khoảng trống trước khung thành. Cứ để Salah, Mane, Firmino cầm bóng tự do phối hợp và tung hết sức chặn họ lại khi đến gần vòng 16m50.

Thành Đạt | 11:00 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục