Cluj 0-3 Inter: Dễ dàng hoàn tất thủ tục

03:06 Thứ sáu 22/02/2013

Với cú đúp của Guarin và một bàn thắng của Benassi, Inter đã tiến vào vòng 16 đội tại Europa League năm nay sau thắng lợi với tổng tỷ số 5-0 trước Cluj.

Có được lợi thế 2 bàn không nhỏ trong trận lượt đi, nhưng bước vào trận đấu tại sân Radulescu vào rạng sáng nay, HLV Stramaccioni vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trước đội chủ nhà, khi ông vẫn bố trí cho Inter một đội hình khá mạnh bằng những trụ cột như Cassano, Palacio, Guarin...

Guarin đã có một đêm rực sáng tại Romani. Ảnh: Getty.

Không những thế, chiến lược gia 38 tuổi này cũng đã chỉ đạo các học trò nhập cuộc với một đội hình rất thấp, và không ngần ngại nhường lại toàn bộ khu vực trung tuyến cho Cluj kiểm soát. Mặc dù vậy, kể từ khi trọng tài người Ba Lan, P. Gil chính thức cho trận lượt về bắt đầu, thì Inter cũng chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong việc hóa giải các đợt lên bóng không mấy đột biến và nguy hiểm của đội chủ nhà.

Thậm chí chính các họ trò của HLV Stramaccioni mới là những người sở hữu được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 9. Từ bên phần sân nhà, Cambiasso có đường chuyền vượt tuyến vô cùng chính xác đánh sập toàn bộ bẫy việt vị của Cluj, giúp Cassano thoải mái băng xuống đối mặt với thủ thành Felgueiras. Tuy nhiên trong một pha bóng mà chẳng có một cầu thủ nào theo kèm, Cassano lại có tình huống dứt điểm sau cùng rất thiếu chính xác.

Tuy nhiên Inter cũng chẳng phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng đầu tiên trên sân Radulescu, vì chỉ 10 phút sau tình huống bỏ lỡ của tuyển thủ người Italia, Guarin đã khiến mảnh lưới của Cluj phải rung lên sau khi nhận được đường chuyền dọn cỗ của Palacio bên cánh phải.

Việc đang dẫn trước với tổng tỷ số 3-0, một vài cầu thủ Inter đã bắt đầu có dấu hiệu của sự chủ quan trong những phút còn lại của hiệp một, và nếu thủ thành Handanovic chơi không tập trung, điển hình là tình huống ngăn chặn pha đột phá của Camora, thì có lẽ lưới của Inter cũng đã phải rung lên như đối thủ.

Mặc dù vậy, số phận của trận đấu cũng đã sớm được định đoạt ngay trong hiệp một, khi đúng những giây bù giờ cuối cùng, tận dụng triệt để sai lầm bắt bóng không dính của thủ thành Felgueiras, cùng sự chậm chạp của các hậu vệ đội chủ nhà, Guarin đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Inter, trước khi Benassi ấn định tỷ số 3-0 cho trận đấu vào phút 88.

Thắng lợi với tổng tỷ số chung cuộc 5-0, Inter đã trở thành đội bóng thứ hai của Italia góp mặt tại vòng 16 đội của Europa League năm nay. Vì trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Lazio cũng đã đánh bại Monchengladbach với tỷ số 2-0 trên sân nhà Olimpico, qua đó giành thắng lợi chung cuộc sau 2 lượt đi và về là 5-3.

Đội hình xuất phát

Cluj: Mario Felgueiras; Cadu, Piccolo, Rada; Ivo Pinto, Sepsi, Godemeche, Camora; Muresan; Rui Pedro, Maah

Inter: Handanovic; Zanetti, Ranocchia, Juan, Alvaro Pereira; Guarin, Cambiasso, Kovacic, Alvarez; Palacio, Cassano

Kết quả một số trận vòng 32 đội Europa League (in đậm là những đội đi tiếp vào vòng 16 đội)

00h00, Rubin 0-1 Atletico Madrid

01h00,
Metalist Kharkiv 0-1 Newcastle
Genk 0-2 Stuttgart
CFR Cluj 0-3 Inter Milan
Lazio 2-0 Gladbach
Lyon 1-1 Tottenham

03h05,
Plzen 2-0 Napoli
Chelsea 1-1 Sparta Praha
Olympiacos 0-1 Levante
Liverpool 3-1 Zenit
Bordeaux 1-0 Dinamo Kyiv
Benfica 2-1 Leverkusen
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục