Clippers giữ chân Blake Griffin thành công với bản hợp đồng 173 triệu USD

20:48 Thứ bảy 01/07/2017

TinTheThao.com.vnSau hàng loạt đồn đoán, Los Angeles Clippers đã thành công giữ chân tiền phong ngôi sao Blake Griffin bằng bản hợp đồng 5 năm trị giá lên tới 173 triệu USD.

Như chúng tôi đã đưa tin, Blake Griffin là một trong những mục tiêu đáng chú ý nhất trong giai đoạn off-season mùa này, khi anh có quyền lựa chọn trở thành cầu thủ tự do không hạn chế để gia nhập bất cứ đội bóng nào tại NBA. Ngay trước này thỏa ước lao động tập thể mới chính thức có hiệu lực hôm nay 01/07 hàng loạt đội bóng đã ngỏ ý có được sự phục vụ của tiền phong 28 tuổi. Tuy nhiên có vẻ như các cuộc tiếp xúc đó đã không đem tới những thành công nào.

Blake-Griffin-1

 Blake Griffin đồng ý ở lại Clippers thêm 5 mùa giải nữa.

Cuối cùng, Los Angeles Clippers đã thành công giữ chân được tiền phong ngôi sao của mình với một bản hợp đồng gia hạn 5 năm cùng giá trị lên tới 173 triệu USD. Thông tin được cây viết kỳ cựu Shams Charania của tờ Yahoo Sport tiết lộ ngày hôm nay 01/07.

Kể từ khi gia nhập NBA năm 2009 bằng lượt pick số 1 từ Los Angeles Clippers, Blake Griffin đã luôn thể hiện được tiềm năng và trở thành một trong những tay ném hàng đầu tại giải bóng rổ số một Mỹ. 5 lần All-Star là minh chứng tuyệt vời nhất cho khả năng của ngôi sao xuất thân từ đội bóng trường Oklahoma Christian. Dù dính một chấn thương khá nặng từ mùa giải 2015-16 nhưng Griffin vẫn có một mùa giải 2016-17 thực sự ấn tượng. Trung bình 21,6 điểm, 8,1 rebound, 4,9 kiến tạo mỗi game là những thông số của Griffin ở mùa giải NBA vừa qua.

Dù xuất sắc như vậy nhưng Griffin cũng chẳng thể giúp Los Angeles Clippers vượt qua vòng 1 play-off mùa này khi họ thua 3-4 trước Utah Jazz. Chính vì thế thời gian qua hàng loạt tin đồn về việc Griffin đang tìm một bến đỗ giàu tham vọng hơn đã rộ lên. Nhưng sau cùng, ban lãnh đạo Clippers vẫn thuyết phục được ngôi sao của mình ở lại bằng một bản hợp đồng dài hơi.

Với bản hợp đồng này, Clippers đã giữ được ngôi sao sáng giá nhưng vấn đề của họ vẫn còn đó. Làm sao để trở thành một ứng viên vô địch sau khi Chris Paul ra đi đang là câu hỏi khó có lời đáp đối với Clippers hiện nay. Đấy là chưa kể một Golden State Warriors vẫn vô cùng hùng mạnh, San Antonio Spurs và Houston Rockets đều có sự bổ sung chất lượng. Rất khó tưởng đoàn quân của HLV Doc Rivers làm cách nào để tiến xa tại vòng play-off mùa tới.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:45 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục