Clippers 96-101 Rockets: Khi Eric Gordon đã thức tỉnh, bắt người nguyên sân cũng vô dụng

14:19 Thứ sáu 16/03/2018

TinTheThao.com.vnThức giấc đúng lúc, các cầu thủ Houston Rockets đã thể hiện đẳng cấp khác biệt với LA Clippers trong 2 hiệp cuối, giành chiến thắng thứ 54 cho mình.

Chỉ còn một chiến thắng nữa, Houston Rockets sẽ hòa với kết quả của chính họ trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, đó không phải mục tiêu của Rockets, họ là đội "được sinh ra để đánh bại Warriors". Chính vì thế mà Rockets sẽ không ngồi yên trong 14 trận còn lại của mình.

 Tobias Harris cố gắn cướp bóng từ tay James Harden.

Phải biết rằng cặp đấu Clippers - Rockets từ đầu giải đến giờ luôn được dư luận chú ý. Đầu tiên là thuyết âm mưu Chris Paul dẫn Rockets đi "đường hầm bí mật" ở Staples Center đến xử lý các đồng đội cũ. Cho đến cú step-back break-ankle chết người của James Harden khiến Wesley Johnson bất động đo sàn.

Tiếp đón LA Clippers lần này, cả hai đã trải qua một trận đấu khá yên bình, không có thêm câu chuyện nào bùng nổ mạng xã hội nữa. Tuy nhiên, thế cục trận đấu lại không hề yên ả như vậy khi LA Clippers bất ngờ chơi lấn át ở suốt hai hiệp đầu.

 Trận đấu lần này không có điều gì quá bùng nổ như các lần gặp trước.

Đánh bại Cleveland Cavaliers trong lần gặp nhau mới đây, Clippers đã chứng tỏ mình xứng đáng là một đội nằm trong top 8 miền Tây. Đặc biệt là sự tiến bộ của DeAndre Jordan. Với một Rockets nhập cuộc như mơ ngủ, HLV Doc Rivers đã nhanh chóng chỉ định các cầu thủ của mình đánh press toàn sân, gây thêm khó khăn cho các tay ném của Rockets.

Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi các khẩu pháo của Rockets đều đạt hiệu suất ném khá thấp: James Harden (7/16), Trevor Ariza (2/10), Chris Paul (3/13). Cùng với việc trung phong Clint Capela liên tục bị gài phải đổi người kèm sang Tobias Harris đã tạo bất lợi cho Rockets.

 Austin Rivers giữa vòng vây của Rockets.

Với tốc độ khá chậm của Capela, Harris đã tận dụng để đem về cho Clippers những điểm số từ khu vực 3 điểm. Anh là người dẫn đầu Clippers trong trận này với 29 điểm ghi được. 

Mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ với Clippers cho đến khi hiệp 3 bắt đầu, và xạ thủ Eric Gordon của Rockets đã thức tỉnh. Sindarious Thornwell, SG từng phòng ngự LeBron James khá hiệu quả nay cũng không thể ngăn cản được Gordon.

Những cú ném 3 điểm từ khoảng cách rất xa của Gordon khiến Clippers hoàn toàn bất lực. Anh đã ném 7/9 trái 3 điểm trong trận này để lấy lại quyền kiểm soát cho Rockets. Không chỉ vậy, James Harden đã trở lại vị trí PG mà mình từng chơi trong năm 2017 với những bài tấn công quen thuộc cùng Clint Capela. 

Lần này, DeAndre Jordan chính là người thất thế trong việc phòng ngự cả Harden lẫn Capela. Trung phong trẻ tuổi của Rockets, có cho mình một double-double với 19 điểm, 12 rebounds. 

 Hàng trong của Rockets đã làm việc khá tốt để kiềm hãm DeAndre Jordan.

Chiến thắng lần này vẫn để lại cho Rockets một mối lo ngại khá lớn khi phụ thuộc quá nhiều vào hiệu suất ném của những xạ thủ. Eric Gordon hiện đang có phong độ vô cùng thất thường. Trận đấu gần nhất, anh chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, ném 0/7.

Playoffs đang tới gần, nếu có sai lầm nào, hãy sai vào lúc này. Rockets chỉ còn 14 trận để thử hết những gì mình có, trước khi bước vào đấu trường playoffs khắc nghiệt. Ở đó hoàn toàn không có chỗ cho sai lầm.

Box Score:

Thông số trận đấu:

Xem ngay clip highlight Clippers 96-101 Rockets:

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 14:15 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục