Clippers 109-123 Timberwolves: Như thường lệ, Rose lại chấn thương

13:49 Thứ tư 21/03/2018

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng trước một đối thủ đang cạnh tranh suất playoffs miền Tây, thế nhưng Derrick Rose của Timberwolves lại tiếp tục chấn thương.

Với cục diện khốc liệt của miền Tây, Minnesota Timberwolves tiếp đón LA Clippers tiếp tục là một trận đấu mang tính chất quan trọng để định hình bức tranh playoffs. Và lần này, cổ động viên Clippers chính là những người phải lo lắng.

minnesoat-laclippers-6

 Trận đấu này đều mang ý nghĩa lớn về mặt thứ hạng với cả hai đội.

Bước vào trận đấu lần này, LA Clippers đang cần một chiến thắng để chấm dứt chuỗi 3 trân thua liên tiếp của mình, vớt vát thêm cơ hội vào playoffs. Trong khi đó, với sự đe dọa từ những đội bóng gần kề trên bảng xếp hạng như San Antonio Spurs, New Orleans Pelicans và Utah Jazz, Timberwolves sẽ muốn leo lên vị trí cao hơn.

Đúng như nhận định trước trận đấu, Karl-Anthony Towns và Taj Gibson cần phải áp đảo khu vực vòng trong nếu như muốn chiếm ưu thế với Clippers. Tuy nhiên, dàn big-man của Timberwolves đã không làm được điều này và để DeAndre Jordan hoàn toàn kiểm soát khu vực bảng rổ. Đây chính là lý do Clippers có khởi đầu tốt hơn so với Timberwolves.

minnesoat-laclippers-4

 DeAndre Jordan tỏ ra vượt trội ở khu vực bảng rổ.

Thế nhưng, "bầy sói" lại hoàn thành khá tốt nhiệm vụ thứ 2 của mình, đó là ngăn cản các khẩu pháo 3 điểm của Clippers. Tỷ lệ ném 3 điểm của toàn đội Clippers trong trận này chỉ vỏn vẹn 8/24, so với 10/25 của Timberwolves.

Như những gì đã thể hiện, Clippers hoàn toàn không phải là một đội có khả năng ném 3 điểm xuất sắc một cách ổn định. Chỉ dựa vào những pha đột phá của Lou Williams, Austin Rivers và khả năng vòng trong của Jordan, chính vì thế nên họ gặp rất nhiều khó khăn để gỡ điểm nếu bị đối thủ dẫn quá xa.

Và trong trận đấu này, Andrew Wiggins cùng Jeff Teague đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là Wiggins khi khiến cho Rivers luôn phải xoay sở ghi điểm rất khốn đốn. Thêm vào đó, Tobias Harris cũng ra sân khi đang có dấu hiệu bị cảm cúm đã không thể giúp được gì nhiều cho Clippers. Anh chỉ có 10 điểm và ném 0/5 cú 3 điểm.

minnesoat-laclippers-68

 Andrew Wiggins đang tỏ ra vô cùng thích hợp với lối chơi tốc độ cao của HLV Tom Thibodeau.

Sau hiệp đầu nhận thấy không thể kiềm hãm DeAndre Jordan, HLV Tom Thibodeau quyết định cho phép Karl-Anthony Towns uy hiếp vòng ngoài nhiều hơn. Cầu thủ trẻ này đã có cho mình 3/7 quả 3 điểm thành công, dẫn đầu danh sách ghi điểm của Timberwolves.

Andrew Wiggins cũng đang dần dần đem lại thêm niềm tin cho các đồng đội khi khả năng ném xa của anh được cải thiện khá nhiều từ khi mất đi Jimmy Butler. Anh đã thực hiện thành công 100% tổng số 4 quả 3 điểm trong hiệp 3 để đưa Timberwolves bức lên khá xa. 

Cùng với Wiggins, hàng dự bị của Timberwolves, dẫn đầu bởi Jamal Crawford và Derrick Rose đã buộc Clippers phải đấu một trận thiên hẳn về thể lực và tốc độ. HLV Tom Thibodeau liên tục yêu cầu các học trò của mình đẩy nhanh nhịp độ trận đấu này để áp đảo hoàn toàn một Clippers đang muốn chơi chậm.

minnesoat-laclippers-8

 Towns chính là MVP trận đấu với 30 điểm.

Derrick Rose đã đóng góp khá tốt cho Timberwolves khi ghi 9 điểm chỉ trong 7 phút thi đấu. Tuy nhiên, anh lại bị chấn thương cổ chân ở hiệp 2 và buộc lòng phải rời sân thi đấu trong sự tiếc nuốc của người hâm mộ. Rõ ràng, rất khó để Rose có thể lấy lại phong độ như xưa và trở thành nòng cốt của một đội bóng.

Với trận thắng này, Timberwolves đang tạm thời giữ vị trí hạng 7, đẩy Clippers xuống hạng 10 trên BXH miền Tây. Clippers đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để có thể trở lại top 8. 

Clippers chỉ còn 12 trận nữa là kết thúc mùa giải. Trong đó có đến 9 trận phải đụng độ với các đội đang cạnh tranh suất playoffs. Trận đấu hôm nay, người hâm mộ đã chứng kiến sự tuyệt vọng của Doc Rivers khi thay toàn bộ đội hình chính của mình ra khi hiệp 4 còn đến hơn 7 phút thi đấu.

Liệu có còn cơ hội nào cho Clippers tại playoffs năm nay?

Box Score:

minnesoat-laclippers-2
minnesoat-laclippers-3

Thông số trận đấu:

minnesoat-laclippers-1

Xem clip highlights Clippers 109-123 Timberwolves:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục