CLB TP.HCM, chưa có gì phải lo lắng

20:32 Thứ bảy 18/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều người cho rằng CLB TP.HCM tuy được chú ý bởi các hành động của một nhà quản lý nổi tiếng như Lê Công Vinh, nhưng chất lượng chuyên môn không cao khiến đội bóng đối mặt nhiều nguy cơ. Tuy nhiên, thực tế không có gì phải lo lắng đến mức như vậy.

CLB TP.HCM vốn là một sản phẩm từ quá trình chuẩn bị lâu dài của những người làm bóng đá ở thành phố đầu tàu kinh tế đất nước, lẽ dĩ nhiên, sẽ không có những sự vội vã hay đốt cháy giai đoạn ở đây. Với một đội bóng vừa mới lên hạng, trong một giải đấu có nhiều “đại gia” với cả tiềm lực kinh tế và chất lượng đội hình, việc trụ lại với giải đấu lá ưu tiên lớn, chứ không phải mơ mộng về một thứ hạng cao. Mà trụ hạng ở V-League trong những mùa gần đây, không phải là quá khó khăn, khi chỉ có 1 hoặc 1,5 suất xuống hạng.

 - Bóng Đá

  CLB TP.HCM không có kết quả tốt ở những trận đấu gần đây. Ảnh: Đình Viên.

Có thể những kết quả thi đấu gần đây của CLB TP.HCM không được khả quan, thế nhưng đó cũng là điều bình thường. Những đối thủ cỡ Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa hay Than Quảng Ninh đều là những đội có tham vọng cạnh tranh ngôi vương, thua trận trước những CLB như thế là điều có thể được dự báo trước. TP.HCM qua 5 vòng đấu vẫn chưa thực sự gặp một đối thủ “vừa miếng”, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho việc trụ hạng nào, điều đó sẽ thay đổi vào cuối tuần này khi họ gặp Long An và tiếp sau đó sẽ là XSKT Cần Thơ và HAGL. Ba trận đấu liên tiếp với ba đối thủ cùng thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” này có thể xem là cơ hội để CLB TP.HCM xây chắc khả năng trụ hạng, chỉ cần thắng 2 trong 3 trận đấu vừa nêu, là thầy trò HLV Alain Fiard đã có thể tạm thời yên tâm về vị trí trên bảng xếp hạng của mình.

Cái cần nhất của đội bóng này hiện tại là khả năng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, và về điều này thì họ đã có sự thành công lớn với Lê Công Vinh. Một ngôi sao mà chỉ cần một hành động của anh cũng có khả năng gây chú ý, thậm chí việc tóc anh bạc đi cũng thành chủ đề trên các mặt báo thì có thể thấy sức hút của anh với dư luận lớn như thế nào. Chưa cần nói đến việc Công Vinh từng là cầu thủ, lại là cầu thủ rất chuyên nghiệp thì sẽ xây dựng được một CLB chuyên nghiệp, chỉ riêng việc nổi tiếng của anh đã đủ để khiến CLB TP.HCM được nhắc đến nhiều hơn cả một vài CLB mạnh khác rồi, và đó đã là một thắng lợi đối với đội bóng này.

 - Bóng Đá

 Mục tiêu trụ hạng có lẽ không quá tầm đối với CLB TP.HCM. Ảnh: Đình Viên.

Chỉ duy có một điều hơi bất lợi đối với cá nhân Công Vinh, cũng vì sự nổi tiếng của anh, nếu đội bóng thành công thì không nói làm gì, nhưng nếu lỡ thất bại thì anh lại là người “đứng mũi chịu sào” trước những chỉ trích, chứ không phải HLV trưởng hay các cầu thủ. Dĩ nhiên với sự nghiệp cầu thủ nhiều sóng gió của mình, Công Vinh thừa hiểu và có đủ bản lĩnh để đương đầu với những thử thách đó.

Hãy cùng chờ xem CLB TP.HCM có nắm được “thời cơ vàng” khi liên tiếp thi đấu với ba CLB vừa sức tiếp theo đây hay không, và cùng chờ đợi những điều thú vị, bất ngờ mà cựu danh thủ và nhà quản lý trẻ này sẽ đem đến cho khán giả.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:45 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục