CLB TP HCM chưa có kế hoạch chuẩn bị cho V-League 2017

00:29 Thứ ba 02/08/2016

HLV Lư Đình Tuấn cho biết đội bóng của ông sẽ tập trung thi đấu 3 trận còn lại tại giải hạng Nhất, trước khi bàn bạc với lãnh đạo về kế hoạch chuẩn bị cho V-League 2017.

TP HCM (áo trắng) tập trung hoàn thành các trận đấu ở giải hạng Nhất, trước khi bắt tay chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Chiều 30/7, CLB TP HCM chính thức giành vé lên hạng sau trận hòa Viettel 0-0. Kết quả này giúp họ có được 36 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Nam Định đến 9 điểm và hơn đối đầu. Sau hơn 4 năm thành lập và làm lại từ đầu ở giải hạng Nhì, TP HCM đã chính thức trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

“Thật sự chúng tôi chưa có hướng nào hết để chuẩn bị cho mùa bóng sang năm, bởi giải hạng Nhất vẫn còn 2-3 tuần mới hết. Chúng tôi muốn các cầu thủ phấn đấu, nỗ lực hết mình ở các trận đấu còn lại rồi mới đánh giá, rà soát lại hợp đồng với họ. Sau đó còn phải làm việc với lãnh đạo nữa,” HLV Lư Đình Tuấn cho biết.

TP HCM khởi đầu mùa giải không suôn sẻ khi chỉ giành 1 điểm ở hai trận sân nhà đầu tiên. Nhưng sau đó, họ đã tăng tốc mạnh mẽ với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp để bỏ xa các đối thủ. Theo ông Tuấn, bước ngoặt của đội bóng đến ở thời điểm sau Euro 2016.

“Chúng tôi yêu cầu các cầu thủ hạn chế tối đa việc xem các trận đấu để đảm bảo thể lực trong giai đoạn nước rút. Thời điểm đó, chúng tôi có 2 trận đấu trên sân khách gặp Huế và Nam Định. Đội may mắn thắng trận, đó là bước ngoặt ở giai đoạn lượt về. Càng về sau, các cầu thủ càng chơi ăn ý, đội hình đồng đều nên đã đạt được mục tiêu đề ra,” ông Tuấn tiếp lời.

HLV Lư Đình Tuấn hoàn thành mục tiêu mà lãnh đạo đội bóng giao cho bất chấp khởi đầu không ưng ý.Desc here

V-League là thử thách khác hẳn so với giải hạng Nhất, nhưng HLV Lư Đình Tuấn chưa dám hứa hẹn bất cứ điều gì, bởi hợp đồng của ông với TP HCM sẽ hết vào cuối năm nay. Chuyên môn tốt, hoàn thành chỉ tiêu đề ra, Liên đoàn bóng đá TP HCM (HFF) nhiều khả năng sẽ giữ cựu danh thủ của Cảng Sài Gòn ở lại, để tiếp tục chinh chiến ở sân chơi chuyên nghiệp.

Thành tích của thầy trò Lư Đình Tuấn giúp người hâm mộ TP HCM có cơ hội xem hai đội của địa phương chạm trán nhau tại sân chơi chuyên nghiệp sang năm. “Tôi nghĩ khi TP HCM gặp CLB Sài Gòn, đó sẽ là trận đấu rất hay, một trận derby. Đội nào tốt, cống hiến thì khán giả sẽ ủng hội đội đó,” chiến lược gia có biệt danh Tuấn “nhím” bày tỏ.

HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sài Gòn cũng bày tỏ sự háo hức trước viễn cảnh này. “Tôi mừng khi khán giả TP HCM có thêm lựa chọn để xem bóng đá. Người hâm mộ sẽ chọn xem đội bóng nào hay hơn. Tôi chúc mừng thầy trò anh Lư Đình Tuấn. Tôi nghĩ họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn giống chúng tôi năm ngoái. Hy vọng họ sẽ thi đấu tốt ở mùa bóng sang năm.”

Trước mắt, TP HCM còn 3 trận tại giải hạng Nhất gặp Đồng Nai, Cà Mau và Tây Ninh. Kết thúc mùa giải, họ mới có những bước đi tiếp theo, chuẩn bị cho thử thách tại V-League.

Nguyễn Đăng | 21:00 01/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục