CLB Than Quảng Ninh bị fan hâm mộ bỏ rơi?

13:41 Thứ ba 19/04/2016

Than Quảng Ninh đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2016. Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ đang bị đặt một dấu hỏi lớn trong việc thu hút fan hâm mộ tới sân theo dõi và cổ vũ cho đội ở các trận đấu trên sân nhà.

Cùng với FLC Thanh Hóa, CLB Than Quảng Ninh cũng đã có sự tăng cường lớn về lực lượng và nhân sự trên băng ghế huấn luyện với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải 2016.

Sân Cẩm Phả thưa thớt trong ngày Than Quảng Ninh có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, đội bóng đất mỏ đã không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay khi chỉ giành được 4 điểm sau 5 lượt trận đầu tiên của mùa giải. Trước khi bước vào lượt trận vòng 6 V-League cuối tuần vừa qua gặp SLNA, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đứng vị trí 11 trên bảng xếp hạng. Thậm chí Than Quảng Ninh đã để thua ở cả hai trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa giải năm nay, trong đó có trận thua 1-2 trong trận tiếp đón Sanna Khánh Hòa ở lượt trận ngày khai mạc.

Thành tích thi đấu không tốt thời gian qua khiến CLB Than Quảng Ninh đang có dấu hiệu gặp khó khăn trong việc thu hút fan hâm mộ tới sân cổ vũ cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng thi đấu. Theo thống kê của BTC giải, trong trận đấu với SLNA trên sân nhà Cẩm Phả cuối tuần vừa qua, chỉ có 9.000 CĐV tới sân cổ vũ cho hai đội thi đấu. Con số này không quá cao nếu so với 8.000 fan hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu ra mắt của Sài Gòn FC gặp QNK Quảng Nam. Đây là một thành tích ấn tượng với đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng bởi Sài Gòn FC chỉ vừa hoàn thành thủ tục “chuyển khẩu” vào Nam từ sau vòng 4 vừa qua.

So với mặt bằng chung của các đội bóng tại V-League thì Than Quảng Ninh vẫn có một lực lượng fan hâm mộ đông đảo ra sân cổ vũ cho CLB. Tuy nhiên, nếu so sánh với những trận đấu trước đó, thống kê này cho thấy số lượng CĐV tới sân cổ vũ cho Than Quảng Ninh lượt trận cuối tuần vừa qua đã sụt giảm đáng kể. Bởi ở lượt trận đầu tiên của mùa giải gặp Sanna Khánh Hòa có 10.000 CĐV ra sân. Trong trận gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 4 đã có tới 11.000 CĐV ra sân cổ vũ cho hai đội.

Trong một trận đấu bị fan hâm mộ “ngoảnh mặt”, các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi 3-1 trước SLNA. Ở lượt trận cuối tuần qua, Odat là người đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng thành Vinh ở phút 18. Tuy nhiên, trong hiệp hai lần lượt Dyachenko, Minh Tuấn và Đức Thắng đã ghi tên lên bảng tỷ số để giúp Than Quảng Ninh có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2016.

Với mục tiêu thu hút thêm fan hâm mộ tới sân theo dõi và cổ vũ cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng ở những vòng đấu tới. Sau chiến thắng của Than Quảng Ninh trước SLNA cuối tuần vừa qua, cả Chủ tịch Phạm Thanh Hùng và trợ lý HLV Nguyễn Quang Hoàn khẳng định đây không chỉ là niềm vui với ban lãnh đạo đội bóng mà chiến thắng này còn dành tặng cho các fan hâm mộ luôn dành tình cảm cho CLB.

Giới chuyên môn trong nước cũng đánh giá chiến thắng trên sân nhà tại vòng 6 V-League sẽ là chìa khóa để CLB Than Quảng Ninh lấy lại niềm tin từ các fan hâm mộ ở những vòng đấu tới.

Hoàng Anh | 11:59 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục