CLB Thái Lan khiến cả châu Á sửng sốt

15:07 Thứ tư 07/03/2018

TinTheThao.com.vnCác CLB Thái Lan một lần nữa chứng minh sự tiến bộ và vị thế của họ ở đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB, AFC Champions League.

Ở loạt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League diễn ra chiều 06/03, CLB Buriram United đã có chiến thắng đầu tiên và đầy bất ngờ ở sân chơi châu lục khi vượt qua CLB hùng mạnh đến từ Nhật Bản, Cerezo Osaka với tỷ số 2-0.

 - Bóng Đá

CLB Buriram United đã có chiến thắng đầu tiên và đầy bất ngờ ở sân chơi châu lục.

Ở hai loạt trận đã qua của vòng bảng AFC Champions League năm nay, nhà vô địch Thai League mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận, và đang tạm đứng cuối BXH bảng G sau các đối thủ Quảng Châu Evergrande (Guangzhou Evergrande), Cerezo Osaka và CLB của Hàn Quốc, Jeju Utd. Điều này là không có gì bất ngờ bởi các CLB Đông Nam Á luôn bị đánh giá thấp ở giải đấu này.

Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League năm nay, CLB Buriram United được trở về sân nhà để đón tiếp đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka.  Cerezo Osaka là một trong ba đội bóng mạnh nhất Nhật Bản. Họ vừa giành tới 2 danh hiệu quốc nội trong thời gian qua và về thứ 3 ở giải VĐQG Nhật Bản (J-League) năm 2017. Tuy nhiên, cơn địa chấn đã xảy ra trên đất Thái.

Với quyết tâm giành chiến thắng cùng lợi thế được chơi trên sân nhà, Buriram United đã chơi một trận đấu vượt trội hoàn toàn so với đội bóng Nhật Bản. Họ đã cụ thể hoá lợi thế bằng bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 của hậu vệ Tunez. Có bàn dẫn trước, Buriram càng thi đấu tự tin và vô cùng thanh thoát.

 - Bóng Đá

Buriram United đã chơi một trận đấu vượt trội hoàn toàn so với đội bóng Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, một lần nữa đội bóng xứ chùa Vàng lại có bàn thắng khi tiền vệ ngoại binh Edgar Silva đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-0. Dù sau đó Cerezo Osaka đã dồn lên tấn công. Thế nhưng dù được thi đấu hơn người từ phút 76 với tấm thẻ đỏ của Kaewprom bên phía chủ nhà nhưng đại diện tới từ Nhật Bản cũng không thể tìm được bàn thắng cho mình.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho Buriram United. Ở trận đấu cùng giờ, Quảng Châu Evergrande đã đánh bại CLB Jeju Hàn Quốc với tỷ số đậm 5-3 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bảng G với 5 điểm, cùng hơn Buriram và Cerezo 1 điểm.

 - Bóng Đá

Bảng xếp hạng bảng G

Vào thứ Tư tuần sau, Cerezo sẽ có cơ hội phục thù khi đón tiếp Buriram United trên sân nhà của mình, trong khi Quảng Châu tới làm khách của Jeju Utd. Cơ hội cho cả 4 đội giành 2 tấm vé đi tiếp là vẫn còn.

Buriram United là CLB vô địch giải VĐQG Thái Lan mùa vừa rồi, cũng là đội đã bỏ ra số tiền khá lớn để phá vỡ hợp đồng còn thời hạn 2 năm giữa Samson và Hà Nội FC. Hoàng Vũ Samson được đội ĐKVĐ Thái Lan Buriram United chiêu mộ thành công vào những ngày cuối năm 2017, sau khi Thai League cho phép các đội được đăng ký ngoại binh Đông Nam Á vào đội hình.

Video tổng hợp trận đấu Buriram 2-0 Cerezo Osaka:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 14:59 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục