CLB Poseidon & giấc mơ phát triển bóng rổ Ninh Thuận

13:08 Thứ tư 17/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBóng rổ Ninh Thuận đang nỗ lực vươn lên để có thể xuất hiện trở lại tên bản đồ bóng rổ Việt Nam và CLB Poseidon đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Ninh Thuận từ lâu vẫn luôn là một trong những nơi có nền bóng rổ phát triển khá khó khăn vì rất nhiều lý do. Nhưng mọi thứ trở nên khởi sắc kể từ 2016 khi Nguyễn Ngọc Thành, cựu cầu thủ VBA thành lập câu lạc bộ bóng rổ Poseidon, với sự hỗ trợ nhiệt tình của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Ninh Thuận

1

 CLB Poseidon đang nỗ lực để phát triển bóng rổ Ninh Thuận.

Trải qua 3 năm gây dựng, Poseidon hiện đang có hơn  500 học viên đến từ khắp nơi ở Ninh Thuận. Nhằm đẩy mạnh sự phát triển của bóng rổ tỉnh nhà, CLB Poseidon đã tổ chức chương trình School Visit, học tập theo mô hình đang rất thành công ở VBA.

Đồng sáng lập câu lạc bộ Poseidon, Nguyễn Ngọc Thành, cựu cầu thủ Cantho Catfish mùa giải VBA 2017 chia sẻ: "Vì ước mơ xây dựng phong trào và đưa bóng rổ quê nhà trở lại bản đồ bóng rổ Việt Nam đã có từ lúc tôi còn thi đấu ABL cho Saigon Heat, nên sau khi nghỉ thi đấu chuyên nghiệp tôi đã bắt tay cùng người anh có cùng chí hướng là Nguyễn Kiêm Toàn thành lập Poseidon.

School Visit là dự án tôi ấp ủ ngay từ lúc mới thành lập CLB Poseidon, ảnh hưởng từ những buổi dạy School Clinic của Jr. NBA, chương trình School Visit của Saigon Heat đã làm cho tôi có nhiều sự nhìn nhận hướng đi để chuẩn bị cho những ngày làm phong trào bóng rổ ở Ninh Thuận".

2

 Đã có 3 trường trung học được chọn làm địa điểm truyền bá bóng rổ của CLB Poseidon trong năm 2019.

Trường THCS Võ Thị Sáu, THCS Trần Thi và THCS Lý Tự Trọng là địa điểm đầu tiên mà CLB Poseidon quyết định tổ chức school visit. Không chỉ tổ chức dạy bóng rổ, CLB Poseidon còn tặng 2 cột rổ cho mỗi trường và 90 áo thun cho các học sinh tham gia.

CLB Poseidon cũng cử các HLV xuống từng trường để hướng dẫn các động tác bóng rổ cơ bản cho các học sinh. Trước thiện chí phát triển thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng của CLB Poseidon, quý thầy cô và những học sinh ở các trường trung học đã giúp đỡ nhiệt tình cũng như tham gia các buổi giảng dạy.

Phía CLB Poseidon bày tỏ hy vọng những cột rổ được trao tặng cho các trường sẽ được sử dụng đúng mục đích và đẩy mạnh phong trào bóng rổ trong học đường. Một đại diện của CLB Poseidon cũng cho biết sẽ cố gắng tiếp tục chương trình School Visit vào 2020 để đẩy mạnh phong trào bóng rổ Ninh Thuận hơn nữa.

3

 Đội ngũ HLV của Poseidon đã tận tình chỉ dạy kỹ năng bóng rổ cho các em học sinh.

Đồng sáng lập Poseidon, Nguyễn Kiêm Toàn cho biết: "Bản thân tôi cũng như CLB Poseidon luôn mong muốn tạo một cộng đồng bóng rổ lành mạnh tại quê hương và hướng các em học viên đến với bóng rổ sạch, tinh thần thể thao, làm việc nhóm và xây dựng tập thể. Mục tiêu lâu dài hơn là ươm mầm và phát triển các tài năng tỉnh nhà, tạo nhiều cơ hội thi đấu cọ xát cho các em ở cả trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh chương trình School Visit, chúng tôi còn thường xuyên kết hợp tổ chức nhiều giải đấu cho nhiều lứa tuổi cho học sinh, sinh, viên, người nước ngoài tham gia , từ đó tạo nên động lực lan tỏa và thúc đẩy sự hăng say tập luyện từ cộng đồng.

Tôi tin rằng bằng việc đem bóng rổ đến gần hơn với cộng đồng để phụ huynh, học sinh cùng thấy được sự tận tâm và thái độ chuyên nghiệp trong giảng dạy của CLB Poseidon, cũng như lợi ích mà môn bóng rổ mang lại sẽ làm thay đổi cách nhìn và quan điểm của mọi người nơi đây về việc chơi thể thao theo hướng tích cực. Chúng tôi đã, đang và sẽ cố hết sức mình để đưa CLB Poseidon nói riêng và bóng rổ Ninh Thuận nói chung phát triển mạnh hơn nữa và nhận được thêm nhiều sự quan tâm ủng hộ từ cộng đồng và các cơ quan chính quyền địa phương".

Mong rằng với những nỗ lực từ CLB Poseidon, bóng rổ Ninh Thuận sẽ xuất hiện trên bản đồ của bóng rổ Việt Nam thông qua các giải trẻ và xa hơn nữa là cấp độ quốc gia.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 13:07 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục