CLB Long An, nên dùng tiền để thưởng, hay để nâng cấp đội hình?

23:11 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnSau sự cố trên sân Thống Nhất, ban lãnh đạo CLB Long An đã nâng mức thưởng một trận thắng trên sân nhà lên 400 triệu, thắng sân khách là 500 triệu. Vực dậy tinh thần cầu thủ là cần thiết, nhưng nếu dùng tiền như vậy e rằng là hành động thừa.

Bóng đá Việt Nam bao nhiêu năm nay vẫn có những tranh luận xung quanh chuyện có nên thưởng tiền “nóng”, hoặc treo thưởng rất cao trước trận đấu để động viên cầu thủ thi đấu hay không. Người thì cho rằng thưởng như vậy sẽ làm hư cầu thủ, khiến họ chỉ biết đến tiền, nhưng cũng có người cho rằng cầu thủ tuổi nghề ngắn, phải đảm bảo cuộc sống cho họ. Ai cũng có cái lý của mình và xem ra chưa thể khẳng định bên nào là đúng hoàn toàn.

 - Bóng Đá

 Đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ CLB Long An sau sự cố trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, ở trường hợp CLB Long An, có chút khác biệt, đây là thời điểm mà không cần dùng tiền, cũng phải khiến tinh thần cầu thủ lên cao. Rất đơn giản, hãy để họ nhìn lên khán đài. Theo thống kê của ban tổ chức, 8.000 khán giả đã đến sân Long An trong trận đấu vòng 7 giữa Long An và HAGL. Khi mà “đại chiến Gạch - Gỗ” đã là câu chuyện của quá khứ, và sức hút đã suy giảm hẳn thì con số khán giả như trên là ấn tượng. Tất nhiên là số lượng người trên còn bao gồm cả cổ động viên HAGL, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng rất đông người Long An đã đến sân hòng cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng đang gặp “hạn” của họ.

Người hâm mộ chắc chắn là không được thưởng tiền để đến sân, họ đến vì tình yêu với bóng đá, với CLB đại diện cho quê hương, và cũng là biểu thị rằng họ sẽ không quay lưng lại với những cầu thủ đã gây cho họ sự thất vọng.

Có được những cổ dộng viên như vậy, chẳng tiền bạc nào có thể sánh bằng. Vậy nên các cầu thủ Long An phải ý thức được rằng nhiệm vụ của họ lúc này là phải đá bóng vì khán giả, phải lấy lại hình ảnh đẹp của CLB trong mắt người hâm mộ cả nước. Đó là nhiệm vụ bắt buộc, dù có không được thưởng tiền, họ cũng phải làm. Đồng thời, việc giáo dục cầu thủ “nhìn lên khán đài mà đá”, còn khiến cho họ nâng cao được ý thức chuyên nghiệp, sự tôn trọng khán giả và bảo vệ màu cờ sắc áo, cũng là góp phần tránh được những sự cố tương tự trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ Long An nắm tay cúi đầu xin lỗi khán giả. Ảnh: Đình Viên.

Nếu ban lãnh đạo CLB Long An quyết định chi tiền mạnh để “cứu” đội, thì có lẽ họ nên có những bước chuẩn bị để có một kỳ chuyển nhượng giữa mùa thành công, từ đó có thể đưa về sân Long An những cầu thủ, những ngoại binh có đủ đẳng cấp để nâng cấp chất lượng đội hình. Việc này quan trọng hơn là treo những khoản thưởng cao chót vót như thế.

Video tổng hợp trận Long An 0-3 HAGL:

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:25 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục