CLB Hải Phòng trước V-League 2018: Còn lắm nỗi lo

18:30 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnKhông có được bản hợp đồng đình đám nào, cộng với việc phải chia tay khá nhiều trụ cột giàu kinh nghiệm sau mùa giải 2017, CLB Hải Phòng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước mùa giải mới.

Kì chuyển nhượng đầy biến động

Sau mùa giải 2017, hàng loạt những tên tuổi lớn đã nói lời chia tay CLB Hải Phòng theo nhiều cách khác nhau. Tượng đài Minh Châu giải nghệ để toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình. 3 cựu binh hậu vệ cánh Văn Nhiên, tiền vệ trung tâm Khánh Lâm và tiền vệ cánh Hồng Phong đã rời đội từ khi mùa giải 2017 còn chưa kết thúc. Đây không phải là điều quá bất ngờ với NHM đất Cảng bởi cả 3 đều đã luống tuổi và không có quá nhiều đóng góp cho đội bóng.

 - Bóng Đá

 CLB Hải Phòng trong buổi tập khai xuân.

Sự mất mát lớn nhất của đội bóng đất Cảng chính là việc tuyển thủ Quốc Gia Ngọc Thịnh quyết định đầu quân cho CLB giàu tham vọng TP.HCM kể từ mùa giải 2018. Anh có bốn mùa giải khoác áo đội bóng quê hương, từng một lần vô địch Cúp Quốc Gia 2014 và một lần giành vị trí á quân V-League 2016. Ngọc Thịnh là một trong số ít những cầu thủ của Hải Phòng được “gắn mác” ĐTQG. Vì thế, khoảng trống về chuyên môn mà trung vệ sinh năm 1992 này để lại là rất lớn.

 - Bóng Đá

 Văn Lâm cam kết tương lai tại Hải Phòng.

Để thay thế, BLĐ Hải Phòng đã gây bất ngờ khi đem về bộ đôi Hoàng Nam - Thành Long của HAGL. Sở dĩ NHM cảm thấy bất ngờ là bởi hàng tiền vệ Hải Phòng luôn được biết đến bởi những cầu thủ giàu sức mạnh, sự máu lửa và tinh thần chiến đấu. Hình mẫu tiêu biểu cho những cá thể ấy phải là những Minh Châu, Khánh Lâm, Quốc Trung hay gần đây là Ngọc Tân. Ngoài ra, 2 tài năng trẻ của Viettel là Hoàng Dương (trung vệ) và Văn Trung (tiền đạo) cũng đã gia nhập đội chủ sân Lạch Tray để được thử lửa tại sân chơi V-League. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của thượng tầng CLB Hải Phòng là thuyết phục thành công thủ thành Văn Lâm ở lại.

Nỗi lo mang tên “kinh nghiệm”

Nhìn tổng thể, bộ khung của CLB Hải Phòng sẽ không có nhiều thay đổi. Nhưng không vì thế mà nỗi lo của HLV Trương Việt Hoàng có thể vơi đi. Bộ đôi Fargan – Stevens chắc chắn là những người được kì vọng nhiều nhất, tuy nhiên nên nhớ rằng họ đều đã ngoài 30 tuổi (lần lượt 31 và 32 tuổi). Rất khó để yêu cầu cả 2 giữ phong độ tốt trong suốt mùa giải, đó là chưa kể đến những chấn thương có thể đến bất kì lúc nào.

Hỗ trợ phía sau họ đa phần đều là những cầu thủ trẻ. Chính HLV Trương Việt Hoàng cũng thừa nhận sự bất lợi về mặt kinh nghiệm của đội bóng: “Trong kì nghỉ vừa qua tôi giành chủ yếu thời gian bên gia đình, còn lại là để giữ sức khỏe, chuẩn bị cho công việc của mùa giải mới.

Đội hình của CLB Hải Phòng có khá nhiều biến động. Chúng tôi đem về khá nhiều cầu thủ trẻ để khỏa lấp những vị trí đã ra đi. Điều khiến tôi lo ngại nhất là kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ ở mặt trận V-League.”    

 - Bóng Đá

 Hải Phòng chạm trán Hà Nội ngay trong trận mở màn.

Ngay ở lượt trận mở màn, CLB Hải Phòng đã vấp phải thử thách cực lớn mang tên CLB Hà Nội. Mặc dù cũng đang trải qua quá trình trẻ hóa lực lượng nhưng rõ ràng những gương mặt mà đội bóng thủ đô sở hữu được đánh giá cao hơn nhiều.

Vạn sự khởi đầu nan, hy vọng HLV Trương Việt Hoàng và các học trò sẽ có một màn trình diễn đủ tốt để làm hài lòng NHM.

CLB Hải Phòng

Chủ tịch: Ông Trần Mạnh Hùng

HLV trưởng: Trương Việt Hoàng

Chuyển nhượng:

Đi: Khánh Lâm, Minh Châu, Văn Nhiên, Ngọc Thịnh, Hồng Phong

Đến: Hoàng Nam, Thành Long (từ HAGL), Hoàng Dương, Văn Trung (từ Viettel).

Xếp hạng mùa giải 2017: 7 (38 điểm)

Chân sút tốt nhất mùa giải 2017: E. Stevens (14 bàn)

Thành tích tốt nhất tại V-League: Á Quân mùa giải 2016   

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 17:40 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục