CLB Hải Phòng: Từ thế lực lớn trở thành "đàn cừu non"

16:12 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnTừ đội bóng là thế lực tại V-League trong suốt một thời gian dài, CLB Hải Phòng bỗng chốc trở thành một “chú cừu non” sau 5 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018.

Sau 5 vòng đấu V-League 2018, CLB Hải Phòng đang có một kết quả khá bết bát khi chỉ có được 4 điểm và xếp ở vị trí áp chót trên CLB Nam Định. Đây là một khởi đầu khá tệ hại với đội bóng đất Cảng sau khi họ kết thúc mùa giải 2017 ở vị trí thứ 7.

Sự sa sút trầm trọng này có thể lí giải một phần bởi các đối thủ cạnh tranh hiện tại đang dần mạnh lên trong khi Hải Phòng lại đang loay hoay chắp vá cho dàn nhân lực bị hổng sau sự chia tay của hàng loạt những tên tuổi lớn theo nhiều cách khác nhau. Trong đó có thể kể đến trường hợp giải nghệ của tượng đài Minh Châu hay sự ra đi của 3 cựu binh Văn Nhiên, Khánh Lâm, Hồng Phong và Ngọc Thịnh quyết định đầu quân cho CLB TP.HCM kể từ mùa giải 2018….

 - Bóng Đá

 CLB Hải Phòng vẫn thi đấu bết bát. 

Những khoảng trống này nhanh chóng được ban lãnh đạo Hải Phòng bù đắp với bộ đôi Hoàng Nam - Thành Long của HAGL, Hoàng Dương (trung vệ) và Văn Trung (tiền đạo) của Viettel. Bên cạnh đó là thuyết phục thành công thủ thành số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm ở lại sau sự cố xô xát với đồng đội.

Mặc dù, nhìn tổng thể bộ khung của Hải Phòng không có nhiều thay đổi, nhưng “nội tình” bên trong lại khiến bản thân HLV Trương Việt Hoàng và ban lãnh đạo đội phải căng mình xoay sở.

Ở hàng công của đội bóng đất Cảng, bộ đôi ngoại binh nhận được nhiều kỳ vọng nhất là Fargan – Stevens đều đang thể hiện sự thất vọng lớn khi chưa đạt được tầm phong độ tối thiểu. Với lần lượt tuổi đời của hai ngoại binh là 31 và 32 tuổi, sự xuống sức rõ rệt của hai mũi nhọn không quá khó để nhìn ra khi trải qua 5 vòng đấu, CLB Hải Phòng mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Dàn công thiếu phong độ, dàn hỗ trợ phía sau đa phần đều là những cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm khiến đội bóng từng là một thế lực tại V-League biến thành “con cừu” trước đối thủ của mình. Ngoài một trận thắng trước CLB Nam Định và 1 trận hòa trước HAGL, CLB Hải Phòng đã phải nhận 3 thất bại trước Hà Nội FC, Quảng Nam FC, thậm chí là cả đội suýt xuống hạng năm ngoái là XSKT Cần Thơ.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự sa sút về mặt phong độ của CLB Hải Phòng có phần liên quan đến sự kiện HLV Trương Việt Hoàng muốn ra đi từ cuối mùa giải 2017 nhưng không được do điều khoản đền bù quá lớn. Điều này dẫn đến sự không toàn tâm toàn ý giữa HLV trưởng cho CLB của mình?.

Trước đó, vào ngày 16/11/2017, khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa V-League 2017 sẽ kết thúc thì HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ nộp đơn xin nghỉ. Sau đó, nhà cầm quân sinh năm 1975 đã nhận được lời chào mời của CLB Bình Dương.

Tuy nhiên, do bản hợp đồng giữa HLV Trương Việt Hoàng và CLB Hải Phòng vẫn chưa kết thúc, nếu dứt áo ra đi trước thời hạn, HLV Việt Hoàng phải đền bù lên tới tám tỷ đồng, nên HLV Trương Việt Hoàng đành bỏ lỡ cơ hội đến với sân Gò Đậu và tiếp tục ở lại sân Lạch Tray.

 - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của HLV Ngô Quang Trường trên ghế GĐKT có giúp Hải Phòng tiến bộ?

Thêm nữa, cách đây 1 tuần, đội bóng đất Cảng đã đưa HLV Ngô Quang Trường người đã từng kinh qua công tác huấn luyện ở các cấp độ khác nhau tại Sông Lam Nghệ An và dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ vào hai mùa giải 2015 và 2016, đưa CLB kết thúc mùa giải lần lượt các vị trí thứ năm và thứ chín trước khi nhường chỗ cho HLV Nguyễn Đức Thắng về vị trí GĐKT của Hải Phòng.

Dù xuất hiện với tư cách là trợ thủ đắc lực giúp HLV Trương Việt Hoàng trong công tác chuyên môn và quản lý đội bóng. Nhưng nhiều người tự hỏi sự có mặt của HLV Ngô Quang Trường có thể xem như một phương án thay thế nếu HLV trưởng hiện tại dở chứng?

Theo HLV Trương Việt Hoàng phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam,sự có mặt của HLV Ngô Quang Trường sẽ giúp Hải Phòng có nhiều phương án, góp ý, trao đổi được với ban huấn luyện. Thế nhưng, có thể thấy rõ, sự “trao đổi” giữa GĐKT và HLV trưởng vẫn chưa có được hiệu quả tốt khi Hải Phòng vẫn tiếp tục thua…

Bạch Dương - BongDa.com.vn - TTVN | 15:00 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục