CLB Hà Nội gọi, chờ Becamex Bình Dương trả lời

12:26 Thứ tư 26/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng có phần nghẹt thở trước Ceres, CLB Hà Nội chờ đợi đội bóng đất Thủ để tạo nên một trận chung kết toàn Việt Nam tại AFC Cup.

Chiều ngày 25/6, CLB Hà Nội có màn đón tiếp đội bóng đến từ Philippines, Ceres Negros. Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, đại diện Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 sẽ điền tên vào chung kết khu vực Đông Nam Á, AFC Cup. Sau hiệp một phung phí các cơ hội, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng có được điều mình cần ở hiệp hai. 

Xuất phát từ tình huống phá bẫy việt vị thông minh, Văn Quyết thoát xuống, có pha căng ngang rất vừa tầm để Pape Omar băng vào đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Chỉ sau đó 6 phút, đội chủ nhà có bàn nâng đôi cách biệt. Xuất phát từ cú sút dội chân đối thủ của Omar, bóng tìm đến đúng vị trí Văn Quyết và đội trưởng của CLB Hà Nội không bỏ lỡ thời cơ nâng tỉ số lên 2-0.

Hà Nội đã gọi, chờ Becamex Bình Dương trả lời - Bóng Đá

CLB Hà Nội giành quyền vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á, AFC Cup 2019. 

Tuy nhiên, ở những phút cuối, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm bất ngờ chùng xuống, để đối phương rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Những CĐV CLB Hà Nội đã phải trải qua 10 phút có thể nói là đau tim nhất từ đầu mùa.

Ceres dồn ép với tất cả những gì có thể để tìm bàn gỡ. Nếu cân bằng được tỉ số 2-2, đội bóng của Việt Nam sẽ bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Rất may mắn với sự thi đấu tập trung, đặc biệt là pha bay người cứu thua ở phút 93 của Văn Công, các cầu thủ đội bóng Thủ Đô đã bảo toàn thành quả mong manh để vào chung kết khu vực Đông Nam Á. 

CLB Hà Nội đã gọi, chiều nay (26/6) những khán giả yêu bóng đá Việt chờ câu trả lời của Becamex Bình Dương. Đội bóng đất Thủ nắm trong tay lợi thế nhỏ với chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước PSM Makassar. Tuy nhiên, một điều mà HLV Nguyễn Thanh Sơn và các học trò cần lưu ý: làm khách ở Indonesia chưa bao giờ dễ dàng. Những Ultras tại Pakansari luôn tạo ra áp lực không hề nhỏ cho các đội bóng đến làm khách ở đây. 

Hà Nội đã gọi, chờ Becamex Bình Dương trả lời - Bóng Đá

 Becamex Bình Dương đứng trước cơ hội tạo nên trận chung kết toàn Việt Nam nếu không thua PSM Makassar.

Tuy nhiên, Becamex Bình Dương có cơ sở tin vào một kết quả tốt. AFC Cup 2019, trong 3 chuyến làm khách xa nhà ở vòng bảng, họ đều không thua. Đội bóng đất Thủ thắng Shan United và Ceres đồng thời cầm chân Persija tại Indonesia.

Chỉ cần hòa hoặc thua có cách biệt một bàn nhưng ghi được bàn thắng ở đất khách, Becamex Bình Dương sẽ giành vé vào chung kết khu vực Đông Nam Á, gặp đội bóng đồng hương CLB Hà Nội. Nếu điều này xảy ra, Việt Nam sẽ có một đội góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Theo điều lệ giải vào ngày 2/7 tới, sau khi xác định 4 đội đại diện các khu vực (Đông Á, Đông Nam Á, Trung Á và Nam Á), ban tổ chức sẽ tổ chức bốc thăm phân cặp bán kết và chung kết liên khu vực. Đội thắng trong nhóm này sẽ gặp đội đứng đầu nhánh của Tây Á để định đoạt chức vô địch AFC Cup 2019. 

Lê Dũng | 12:05 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục