CLB Hà Nội giành lợi thế ở AFC Cup nhờ chất "dị" của Thành Lương

23:07 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnDù ít nhiều tạo được cơ hội trước Ceres Negros, nhưng phải chờ đến khi Phạm Thành Lương xuất hiện, CLB Hà Nội mới cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng.

Chuyến làm khách tại Philippines của CLB Hà Nội diễn ra đúng như dự đoán, khó khăn và cực kỳ mệt mỏi. Thậm chí thủ môn Văn Công, người vốn không phải di chuyển quá nhiều như các đồng đội khác cũng nằm ôm chân đau đớn trong những phút cuối trận. Anh thấm mệt trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà.

Duy Mạnh vẫn như mọi khi, có lẽ thiếu đi "cạ cứng" Đình Trọng khiến trung vệ này nóng nảy hơn bình thường, trong khi các chân sút trên hàng công CLB Hà Nội lại dứt điểm tệ khó hiểu mỗi lần bước ra sân chơi châu lục. Ở một thế trận vừa khó khăn trong phòng ngự, lại vừa bế tắc khi tấn công, dễ hiểu vì sao HLV Chu Đình Nghiêm thường xuyên rời khỏi cabin, khoanh tay đưa ánh nhìn lo lắng hướng vào sân.

CLB Hà Nội giành lợi thế nhờ chất

 Quang Hải không thể hiện được nhiều trước Ceres Negros.

Và rồi lo lắng của ông không thừa, bàn thua đến sớm ở đầu hiệp hai đẩy đội bóng thủ đô vào hiểm cảnh ngặt nghèo. Với thế trận thủng lỗ chỗ ở tuyến dưới của mình, thì dù "gỗ" đến đâu, các chân sút Ceres Negros cũng sẽ có ít nhất thêm một bàn nữa nếu cứ tiếp diễn thế trận này.

HLV Chu Đình Nghiêm cần sự đột biến, một con người khác biệt với số đông còn lại trên sân, và khó để tìm ai hợp hơn cho vai diễn này ngoài Phạm Thành Lương. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, chất "dị" của cựu tuyển thủ ĐTQG ngay lập tức được phát huy.

Ở lần chạm bóng đầu tiên trong vòng cấm đối phương, Thành Lương đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Khống chế bóng gọn gàng, đẩy nó đi nhẹ nhàng bằng má ngoài chân trái quen thuộc, trước khi vung chân đánh lừa hàng thủ đối phương bằng động tác giả, rồi chuyền cho Pape Omar chờ sẵn trong không gian vô cùng thoáng. Tình huống này thật khó để cựu tiền đạo CLB Thanh Hóa sút ra ngoài.

CLB Hà Nội giành lợi thế nhờ chất

 Khi nào khó, đã có Lương.

Lê Công Vinh, người đồng đội trước đây từng nhận xét Thành Lương có cái chân trái rất "dị", khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời. Thực tế trên sân đã minh chứng rõ cho điều đó. Nhưng giá trị Thành Lương không chỉ là pha kiến tạo trên, những nhịp giữ bóng của anh giúp các đồng đội có thời gian thở trước sự bố ráp của đối thủ. Qua đó giúp CLB Hà Nội phần nào giảm tải áp lực

Khéo léo và tinh tế, tiền vệ số 11 đã khỏa lấp mọi điểm yếu về hình thể. Đối đầu với một đội bóng giàu sức vóc như Ceros Negros, CLB Hà Nội đã được cứu bởi chất "dị" của Thành Lương.

Vương Ngọc | 21:30 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục