CLB Hà Nội gia hạn với Phí Minh Long: Dấu hỏi cho tương lai của Bùi Tiến Dũng

19:58 Thứ hai 21/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội gần như đã gia hạn thành công với thủ thành Phí Minh Long. Như vậy, tương lai của Bùi Tiến Dũng đang đứng trước một dấu hỏi lớn.

Bùi Tiến Dũng đứng trước có một V-League 2019 đầy hứa hẹn sau khi đồng ý chuyển sang đầu quân cho CLB Hà Nội từ Thanh Hoá. NHM và các chuyên gia chờ đợi một dream team đúng nghĩa khi đội bóng thủ đô sở hữu nhiều cái tên xuất sắc của ĐTQG cũng như U23 Việt Nam.

CLB Hà Nội gia hạn với Phí Minh Long: Dấu hỏi cho tương lai của Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Tiến Dũng toả sáng ở VCK U23 châu Á 2018.

Thế rồi những mộng mơ đó đã sớm lụi tàn khi "thủ thành quốc dân" phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Hàng Đẫy. Tính đến thời điểm này, anh chỉ mới có 5 lần được đứng trong khung gỗ của CLB Hà Nội và để thủng lưới 7 bàn (với 1 trận trắng lưới) ở tất cả các đấu trường. Đây quả thật là những con số thống kê không quá thuyết phục với những kỳ vọng và chờ đợi ở Bùi Tiến Dũng.

Mùa giải đã gần kết thúc cũng là lúc hợp đồng của thủ thành sinh năm 1997 hết thời hạn (chỉ ký kết 1 năm) và câu chuyện tương lai sẽ trở thành một dấu hỏi lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh CLB Hà Nội gần như đã gia hạn thành công với cựu thủ thành U23 Việt Nam Phí Minh Long thì Tiến Dũng càng thêm lý do phải lo lắng.

CLB Hà Nội gia hạn với Phí Minh Long: Dấu hỏi cho tương lai của Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Tiến Dũng chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Anh.

Liệu rằng CLB Hà Nội tiếp tục chi một khoản tiền để giữ chân người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 hay sẽ sử dụng nguồn lực từ các lứa trẻ địa phương (U21 Hà Nội vừa vô địch giải U21 Quốc gia 2019 tại Pleiku). Đó là một câu hỏi sẽ được BLĐ và BHL đội bóng thủ đô đưa ra quyết định cuối cùng trong thời gian tới. Tuy nhiên, hãy nhìn thẳng vấn đề rằng Tiến Dũng đã đánh mất một phần phong độ của bản thân khi trải qua thời gian dài ngồi dự bị.

Ngược thời gian trở về trận chung kết lượt đi liên khu vực với April 25, nơi Tiến Dũng được tung vào sân ở phút thứ 35 sau khi Văn Công dính chấn thương. Và ở đó, một sự thật đã được phơi bày sau bàn thua thứ 2. Tiến Dũng đã có phần chủ quan, đứng không đúng vị trí dẫn đến việc tung người không thể cứu bóng.

CLB Hà Nội gia hạn với Phí Minh Long: Dấu hỏi cho tương lai của Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Tiến Dũng cũng có quyền tự quyết lấy tương lai của mình.

Cựu thủ thành của CLB Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T) Dương Hồng Sơn ký giải: "Có lẽ Bùi Tiến Dũng không nghĩ đối phương lại dứt điểm ngay từ cự ly quá xa như thế. Mà một thủ môn đã đứng sai vị trí, lại đứng một chỗ để bật nhảy thì làm sao có thể bay xa được. Thi đấu trong một trận cầu lớn cần có tâm lý vững nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn còn non trong vấn đề đó."

Từ những phân tích trên, có thể thấy, tương lai của Tiến Dũng ở CLB Hà Nội vẫn còn phụ thuộc ở 2 phía: từ BLĐ lẫn cá nhân của cầu thủ này. NHM vẫn sẽ theo dõi những diễn biến và tiếp tục sát cánh cùng chàng thủ môn tài năng này.

Đăng Huy | 19:52 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục