CLB Hà Nội: Gã Usain Bolt độc tài của V-League

15:46 Thứ bảy 21/10/2017

TinTheThao.com.vnV-League chỉ còn 5 vòng đấu nữa. 5 tuần quyết định để các đội bóng thực hiện hóa tham vọng của mình. FLC Thanh Hóa và Quảng Nam là hai đội đang dẫn đầu, thế nhưng phía sau họ là một kẻ đáng sợ, luôn biết sải những bước chân khủng khiếp ở những mét đường cuối cùng.

Gã độc tài vẫn miệt mài chinh phục

“Hà Nội là ứng cử viên vô địch cho mùa giải năm nay”. Câu nói quá đỗi quen thuộc mà mọi cầu thủ và huấn luyện viên ở V-League đều phải thừa nhận trước mỗi mùa giải. Kể từ năm 2012 đến nay, CLB Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T) chưa từng rời khỏi Top 2 mỗi khi BTC V-League “đóng sổ” trong đó có 2 chức vô địch năm 2013 và 2016.

Những người theo dõi V-League thường nói bầu Hiển thâu tóm cả giải đấu. Có thể là vì ông đứng đằng sau chống lưng cho quá nhiều đội bóng. Hoặc một nguyên nhân khác dễ thấy hơn, các đội bóng ấy quá thành công, đỉnh cao là cái tên CLB Hà Nội.

 - Bóng Đá

 Hải Phòng gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường ở mùa giải trước

Trong 5 mùa gần nhất, những đối thủ trực tiếp của Hà Nội thường thay đổi, họ không giữ được sự ổn định và tụt dốc sau một mùa giải dốc hết mọi thứ để cạnh tranh cùng đội bóng thủ đô. Hải Phòng là cái tên gần nhất nếm trải mùi vị cay đắng ấy. Đội bóng đất Cảng đứng đầu BXH trong phần lớn thời gian nhưng sức ép khủng khiếp của kẻ bám đuổi đã khiến họ mất chức vô địch ở những giây cuối cùng của mùa giải.

Và hiện tại, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang mắc kẹt ở giữa BXH và gần như không còn cơ hội cạnh tranh cho ngôi vương. B.Bình Dương là cái tên làm tốt nhất khi vượt qua Hà Nội 2 năm liên tiếp (2014 và 2015), nhưng cũng không tránh khỏi kịch bản tương tự, thậm chí còn tệ hơn khi từng có thời điểm xếp áp chót trên BXH hồi đầu mùa.

Vậy mới thấy, Hà Nội FC chẳng khác nào một gã độc tài ở V-League. Dù đối thủ có là ai đi chăng nữa, đội bóng thủ đô vẫn sẽ hiện diện như một thế lực mạnh nhất. Nếu một đội nào đó muốn giành cúp, việc đầu tiên họ nghĩ đến phải là tìm cách đánh bại được Hà Nội.

Đua đường trường kiểu Usain Bolt     

Ở môn điền kinh, huyền thoại Usain Bolt nổi tiếng với việc “chấp” các đối thủ ở 1/3 chặng đường đầu tiên và sử dụng cú bứt tốc khủng khiếp của mình để chạm đích đầu tiên. Nếu nhìn vào cách CLB Hà Nội về đích ở mùa trước, không khó để chúng ta thấy điểm tương đồng.

 - Bóng Đá

 Bằng một cách nào đó, Hà Nội vẫn lên ngôi vô địch dù chấp đối thủ 5 vòng đầu tiên

Ở mùa giải 2016, Hà Nội đã có khởi đầu tệ hại với chỉ 1 điểm sau 5 trận mở màn của mùa giải, ghi được 2 bàn và để thủng lưới tới 8 bàn. Thế nhưng thành tích của họ ở chặng về đích thì thật khủng khiếp. 15 tuyệt đối trong 5 vòng cuối đã giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên bằng điểm với Hải Phòng nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại, qua đó lên ngôi vô địch trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Nhìn xa hơn, ở mùa 2015, khi đó đội bóng còn được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội cũng chỉ thua 1 trận trong chặng về đích, đáng tiếc rằng chừng đó là chưa đủ để giúp họ lật đổ B. Bình Dương.

5 vòng đấu sắp tới, chắc chắn Hà Nội sẽ gây một áp lực khủng khiếp lên cả Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Khoảng cách 2 điểm hiện tại có thể bị san lấp bất kì lúc nào. Nếu không muốn nhận trái đắng, hai kẻ dẫn đầu không được phép vấp ngã bởi phía sau họ là một kẻ đáng sợ với những sải chân khủng khiếp ở những mét đường cuối cùng.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 15:00 21/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục