CLB Hà Nội đăng quang sớm và nghịch lý Bùi Tiến Dũng

08:43 Thứ bảy 21/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã sớm đăng quang tại V-League 2019 trước 2 vòng đấu. Trong niềm vui chung, Bùi Tiến Dũng vẫn mang một nỗi niềm sau 1 mùa giải không nhiều dấu ấn.

Với chiến thắng sít sao 1-0 trước SLNA, CLB Hà Nội đã chính thức đăng quang tại V-League 2019 sớm 2 vòng đấu. Đây là một thành quả rất xứng đáng mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có được sau những khó khăn, thăng trầm suốt chiều dài mùa giải. 

CLB Hà Nội đăng quang sớm và nghịch lý Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng thường xuyên dự bị trong màu áo CLB Hà Nội.

Tuy vậy, trong nỗi vui chung của đội bóng thủ đô, vẫn còn đấy một nỗi lòng sâu thẳm của 1 cá nhân - Bùi Tiến Dũng. Sau giây phút ăn mừng cùng đồng đội và cá CĐV trên sân Vinh, "thủ môn quốc dân" chia sẻ: "Với bản thân tôi, đây chưa phải mùa bóng thành công khi tôi chưa được ra sân nhiều. Dù sao, việc được cùng CLB Hà Nội lên ngôi vô địch vẫn rất tuyệt vời."

Đây là những lời bộc bạch cho thấy được đôi chút thất vọng của công thần của U23 Việt Nam sau một mùa giải mà anh rất kỳ vọng. Rời Thanh Hoá và cập bến CLB Hà Nội từ đầu V-League 2019, Tiến Dũng mang đến cho NHM bóng đá thủ đô một viễn cảnh về một Dream team nơi hội tụ của nhũng tuyển thủ các ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả đã đi theo một chiều hướng tiêu cực hơn thế.

CLB Hà Nội đăng quang sớm và nghịch lý Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Tiến Dũng chưa thể hiện được nhiều trong màu áo CLB Hà Nội sau 3 trận được bắt chính.

Thực tế, Bùi Tiến Dũng không thể lấy suất bắt chính từ tay Nguyễn Văn Công khi người đàn anh thi đấu luôn ổn định, kinh nghiệm và xuất thần. Tuy được tạo cơ hội ra sân ở 3 trận đấu ở vòng 10 và 11 (gặp SHB Đà Nẵng và DNH Nam Định) và vòng 16 đội Cúp Quốc gia (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) nhưng Tiến Dũng vẫn chưa mang đến sự an toàn khi để lọt lưới đến 5 bàn, trong đó có 2 bàn tại trận thua DNH Nam Định. Và kể từ đó đến nay, số 36 vẫn chưa được điền tên vào đội hình ra sân của đội bóng thủ đô ở tất cả các mặt trận.

Như vậy, từ những kỳ vọng, Tiến Dũng biến điều đó thành nỗi thất vọng. Tất nhiên, thời gian vẫn còn rất dài để anh có thể cải thiện vấn đề và lấy lại hình ảnh trong những trận đấu còn lại của mùa giải hay thậm chí là ở mùa giải 2020. Song, trước mắt anh là một nghịch lý "đắng lòng" khi ngồi giữa dãy ngân hà CLB Hà Nội, cũng được xem là một ngôi sao nhưng chưa thể phát sáng, chưa thể lung linh như cách anh đã từng làm tại VCK U23 châu Á.

CLB Hà Nội đăng quang sớm và nghịch lý Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 Tiến Dũng cần thời gian để được trao cơ hội thường xuyên hơn trong khung gỗ CLB Hà Nội.

Thời gian sẽ đồng hành cùng cựu thủ thành FLC Thanh Hoá để anh có thêm cơ hội thể hiện mình và lấy được lòng tin nơi BHL. Và nốt trầm ở mùa giải 2019 sẽ là một trải nghiệm, một bàn đạp cho những cố gắng tiếp theo của "thủ môn quốc dân".

Đăng Huy | 21:18 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục